Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Tập làm văn - Kết bài trong văn kể chuyện

Chia sẻ: Ka Duỳn | Ngày: | 3 giáo án

0
487
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Tập làm văn - Kết bài trong văn kể chuyện

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Tập làm văn - Kết bài trong văn kể chuyện
Mô tả bộ sưu tập

Đây là bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Tập làm văn - Kết bài trong văn kể chuyện dành cho các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy để tham khảo. Tài liệu này giúp quý thầy cô soạn giáo án bài học tốt hơn. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Qua đó, giúp học sinh hiểu được hai cách kết bài: kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng trong văn kể chuyện. Đồng thời, bước đầu biết viết kết bài cho bài văn kể chuyện theo 2 cách: mở rộng và không mở rộng. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Tập làm văn - Kết bài trong văn kể chuyện

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Tập làm văn - Kết bài trong văn kể chuyện
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Kết bài trong bài văn kể chuyện

-Hiểu được thế nào là kết bài mở rộng, kết bài không mở rộng trong văn kể chuyện.
-Biết viết đoạn kết bài trong bài văn kể chuyện theo hướng mở rộng và không mở rộng.
-Kết bài một cách tự nhiên, lời văn sinh động, dùng từ hay.

II. Đồ dùng dạy học bài Tập làm văn: Kết bài trong bài văn kể chuyện

-Bảng phụ viết sẵn kết bài “Ông trạng thả diều” theo hướng mở rộng và không mở rộng.

III. Hoạt động trên lớp bài Tập làm văn: Kết bài trong bài văn kể chuyện

1. KTBC:
-Gọi HS đọc mở bài gián tiếp “Hai bàn tay” (Bài 2/114).
-Gọi 2 HS đọc mở bài gián tiếp truyện “Bàn chân kì diệu” (đã chuẩn bị tiết trước)
-Nhận xét về câu văn, cách dùng từ của HS và cho điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Hỏi: +có những cách mở bài nào?
-Khi mở bài hay, câu chuyện sẽ lôi cuốn người nghe, người đọc, kết bài hay, hấp dẫn sẽ để lại trong lòng người đọc ấn tưựơng khó quên về câu chuyện. Trong tiết tập làm văn hôm nay, cô hướng dẫn các em cách viết đoạn kết bài theo các hướng khác nhau.
b. tìm hiểu ví dụ:

Bài 1,2:
-Gọi 2 HS tiếp nối nhau đọc truyện “Ông trạng thả diều”. Cả lớp đọc thầm, trao đổi và tìm đoạn kết chuyện.
-Gọi HS phát biểu.
-Hỏi; +Bạn nào có ý kiến khác?
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.

Bài 3:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS làm việc trong nhóm.
-Gọi HS phát biểu, GV nhận xét, sửa lỗi dùng từ, lỗi ngữ pháp cho từng HS .

 

Bài 4:
-Gọi HS đọc yêu cầu. GV treo bảng phụ viết sẵn đoạn kết bài để cho HS so sánh.
-Gọi HS phát biểu.
-Kết luận: (vừa nói vừa chỉ vào bảng phu).
+Cách viết của bài thứ nhất chỉ có biết kết cục của câu truyện không có bình luận thêm là cách viết bài không mở rộng.
+Cách viết bài thứ hai đoạn kết trở thành một đoạn thuộc thân bài. Sau khi cho biết kết cục, có lời đánh giá nhận xét, bình luận thêm về câu chuyện là cách kết bài mở rộng.
-Hỏi: Thế nào là kết bài mở rộng, không mở rộng?

IV. Củng cố – dặn dò:

-Hỏi; Có những cách kết bài nào?
-Dặn HS về nhà chuẩn bị bài kiểm tra 1 tiết bằng cách xem trước bài trang 124/SGK.
-Nhật xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản