Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
270
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và giúp các em học sinh hiểu được chọn được một câu chuyện mình đã chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó. Đồng thời, biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. Mời qúy thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

-Kể được câu chuyện mình chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó.
-Lời kể tự nhiên, sáng tạo, kết hợp với nét mặt, cử chỉ , điệu bộ.
-Hiểu được nội dung chuyện, ý nghĩa của các câu truyện mà bạn kể.
-Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.

II. Đồ dùng dạy học bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

-Đề bài viết sẵn trên bảng lớp.
-Mục gợi ý 2 viết trên bảng phụ.

III. Hoạt động trên lớp bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

1. KTBC:
-Gọi 2 HS kể lại truyện em đã nghe, đã học về người có nghị lực.
-Khuyến khích HS lắng nghe, hỏi bạn về nhân vật, sự việc hay ý nghĩa câu chuyện cho bạn kể chuyện.
-Nhận xét về HS kể chuyện, HS đặt câu hỏi và cho điểm từng HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Tiết kể chuyện lần trước, các em đã nghe, kể về người có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hôm nay, các em sẽ kể những truyện về người có tinh thần, kiên trì vượt khó ở xung quanh mình. Các em hãy tìm xem bạn nào lớp mình đã biết quan tâm đến mọi người xung quanh.
b. Hướng dẫn kể chuyện:

* Tìm hiểu đề bài:
-Gọi HS đọc đề bài.
-Phân tích đề bài: dùng phấn màu gạch chân các từ: chứng kiến, tham gia, kiên trì, vượt khó,.
-Gọi HS đọc phần gợi ý.
-Hỏi: +Thế nào là người có tinh thần vượt khó?
+Em kể về ai? Câu chuyện đó như thế nào?
-Yêu cầu quan sát tranh minh hoạ trong SGK và mô tả những gì em biết qua bức tranh.

* Kể trong nhóm:
-Gọi HS đọc lại gợi ý 3 trên bảng phụ.
-Yêu cầu HS kể chuyện theo cặp. GV đi giúp đỡ các em yếu.

* Kể trước lớp:
-Tổ chức cho HS thi kể.
-Gv khuyến khích HS lắng nghe và hỏi lại bạn kể những tình tiết về nội dung, ý nghĩa của chuyện.
-Gọi HS nhận xét bạn kể chuyện.
-Nhận xét HS kể, HS hỏi và ghi điểm từng HS .

IV. Củng cố – dặn dò:

-Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản