Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Ý chí - Nghị lực

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 3 giáo án

0
460
lượt xem
8
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Ý chí - Nghị lực

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Ý chí - Nghị lực
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Ý chí - Nghị lực mới nhất và bám sát chương trình chuẩn kiến thức, kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được hệ thống hoá và hiểu sâu thêm những từ ngữ đã học trong các bài thuộc chủ điểm Có chí thì nên. Đồng thời, luyện tập mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm trên, hiểu sâu hơn các từ ngữ thuộc chủ điểm. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Ý chí - Nghị lực

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Ý chí - Nghị lực
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Luyện từ và câu: mở rộng vốn từ : Ý chí – nghị lực

-Củng cố và hệ thống hoá những từ ngữ đã học trong các bài thuộc chủ điểm “Có chí thì nên”.
-Hiểu ý nghĩa của các từ ngữ thuộc chủ điểm “Có chí thì nên”.
-Ôn luyện về danh từ, tính từ, động từ.
-Luyện viết đoạn văn theo chủ đề “Có chí thì nên”. Câu văn đúng ngữ pháp, giàu hình ảnh, dùng từ hay.

II. Đồ dùng dạy học bài Luyện từ và câu: mở rộng vốn từ : Ý chí – nghị lực

-Giấy khổ to và bút dạ,

III. Hoạt động trên lớp bài Luyện từ và câu: mở rộng vốn từ : Ý chí – nghị lực

1. KTBC:
-Gọi 3 HS lên bảng tìm những từ ngữ miêu tả đặc điểm khác nhau của các đặc điểm sau: xanh, thấp, sướng.
-Gọi HS dưới lớp trả lời câu hỏi: hãy nêu một số cách thể hiện mức độ của đặc điểm tính chất.
-Gọi HS nhận xét câu trả lời của bạn và bài của bạn làm trên bảng.
-Nhận xét, cho điểm HS
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Trong tiết học hôm nay, các em sẽ cùng củng cố và hệ thống hoá các từ ngữ thuộc chủ điểm “Có chí thì nên”.
b. Hướng dẫn làm bài tập:

Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Chia nhóm 4 HS yêu cầu HS trao đổi thảo luận và tìm từ, GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn. Nhóm nào làm xong trước dán phiếu lên bảng.
-Gọi các nhóm khác bổ sung.
-Nhận xét, kết luận các từ đúng.
a. Các từ nói lên ý chí nghị lực của con người.
b. Các từ nói lên những thử thách đối với ý chí, nghị lực của con người.

Bài 2:
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS đọc câu- đặt với từ:
+HS tự chọn trong số từ đã tìm được trong nhóm a.
-HS cả lớp nhận xét câu bạn đặt. Sau đó HS khác nhận xét câu có dùng với từ của bạn để giới thiệu được nhiều câu khác nhau với cùng một từ.
-Đối với từ thuộc nhóm b tiến hành tương tự như nhóm a.

Bài 3:
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Hỏi: +Đoạn văn yêu cầu viết về nội dung gì?
+Bằng cách nào em biết được người đó?
-Hãy đọc lại các câu tục ngữ, thành ngữ đã học hoặc đã viết có nội dung “Có chí thì nên”.
-Yêu cầu HS tự làm bài. GV nhắc HS để viết đoạn văn hay các em có thể sử dụng các câu tục ngữ, thành ngữ vào đoạn mở đoạn hay kết đoạn.
-Gọi HS trình bày đoạn văn. GV nhận xét, chữa lỗi dùng từ, đặt câu cho từng HS .
-Cho điểm những bài văn hay.

IV. Củng cố – dặn dò:

-Dặn HS về nhà viết lại các từ ngữ ở BT1 và viết lại đoạn văn và chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản