Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Tập làm văn - Trả bài văn kể chuyện

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 3 giáo án

0
340
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Tập làm văn - Trả bài văn kể chuyện

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Tập làm văn - Trả bài văn kể chuyện
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Tập làm văn - Trả bài văn kể chuyện dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp các em học sinh tham gia sửa lỗi chung và tự sửa lỗi trong bài viết của mình. Đồng thời, hiểu được nhận xét chung của cô giáo (thầy giáo) về kết quả viết bài văn kể chuyện của lớp để liên hệ với bài làm của mình. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Tập làm văn - Trả bài văn kể chuyện

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 13 bài: Tập làm văn - Trả bài văn kể chuyện
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Trả bài văn kể chuyện

-Hiểu được nhận xét chung của GV về kết quả bài viết của các bạn để liên hệ với bài làm của mình.
-Biết sửa lỗi của bạn và lỗi của mình.
-Có tinh thần học hỏi những câu văn hay của bạn.\

II. Đồ dùng dạy học bài Tập làm văn: Trả bài văn kể chuyện

- Bảng phụ ghi sẵn một số lỗi về : Chính tả, cách dùng từ, cách diễn đạt, ngữ pháp cần chữa chung cho cả lớp.

III. Hoạt động trên lớp bài Tập làm văn: Trả bài văn kể chuyện

1. Bài mới
a. Nhận xét chung bài làm của HS :
- Gọi HS đọc lại đề bài.
- Đề bài yêu cầu điều gì?
-Nhận xét chung.
- Ưu điểm
-GV nêu tên những HS viết đúng yêu cầu của đề bài, lời kể hấp dẫn, sinh động, có sự liên kết giữa các phần; mở bài, thân bài, kết bài hay.
- Khuyết điểm
-Trả bài cho HS .

b. Hướng dẫn chữa bài:
-Yêu cầu HS tự chữa bài của mình bằng cách trao đổi với bạn bên cạnh.
-GV đi giúp đỡ những HS yếu.

c. Học tập những đoạn văn hay, bài văn tốt:
-Gv gọi 1 số HS đọc đoạn văn hay, bài được điểm cao cho các bạn nghe. Sau mỗi HS đọc, GV hỏi để HS tìm ra: cách dùng từ, lối diễn đạt, ý hay,…

d. Hướng dẫn viết lại một đoạn văn:
- Gợi ý HS viết lại đoạn văn khi:
- Đoạn văn có nhiều lỗi chính tả.
- Đoạn văn lủng củng, diễn đạt chưa rõ ý.
- Đoạn văn dùng từ chưa hay.
- Đoạn văn viết đơn giản, câu văn cụt.
- Mở bài trực tiếp viết lại thành mở bài gián tiếp.
- Kết bài không mở rộng viết thành kết bài mở rộng.
-Gọi HS đọc các đoạn văn đã viết lại.
-Nhận xét từng đoạn văn của HS để giúp HS hiểu các em cần viết cẩn thận vì khả năng của em nào cũng viết được văn hay.

IV. Củng cố – dặn dò:

-Dặn HS về nhà xem lại những đoạn văn hay và viết lại thành bài văn.
-Dặn HS chuẩn bị bài sau -Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản