Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Luyện tập về câu hỏi

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 3 giáo án

0
417
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Luyện tập về câu hỏi

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Luyện tập về câu hỏi
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho bài giảng của mình, Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Luyện tập về câu hỏi. Các kiến thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được luyện tập nhận biết một số từ nghi vẫn và đặt câu với các từ nghi vấn ấy và nhận biết một dạng câu có từ nghi vấn nhưng không dùng để hỏi. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Luyện tập về câu hỏi

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Luyện tập về câu hỏi
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Luyện từ và câu: Luyện tập về câu hò

- Biết một số từ nghi vấn và đặt câu hòi các từ nghi vấn ấy.
- Biết đặt câu hòi với các từ nghi vấn đúng, giàu hình ảnh, sáng tạo .

II. Đồ dùng dạy học bài Luyện từ và câu: Luyện tập về câu hò

-- Bài tập 3 viết sẵn trên bảng lớp.

III. Hoạt động trên lớp bài Luyện từ và câu: Luyện tập về câu hò

1. Ổn định.
2.Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng. Mỗi HS đặt 2 câu hòi: 1 câu dùng để hòi người khác, 1 câu tự hòi mình .
- Gọi HS đứng tại chỗ trả lời câu hòi :
+ Câu hòi dùng để làm gì ? Cho ví dụ ?
+ Nhận biết câu hòi nhờ những dấu hiệu nào ? cho ví dụ ?
- Nhận xét câu trả lời của HS và cho điểm.
- Gọi HS nhận xét bạn đặt câu trên bảng.
- Nhận xét chung.

3. Dạy – học bài mới.
a) Giới thiệu bài:
Tiết trước, các em đã hiểu tác dụng của câu hòi, dấu hiệu nhận biết câu hòi. Bài học hôm nay sẽ mang lại cho các em biết thêm những điều thú vị về câu hòi.
b) Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi HS phát biểu ý kiến. Sau mỗi HS đặt câu GV hòi: Ai còn cách đặt câu hòi khác?
- Nhận xét chung về các câu hòi của HS.

Bài 2
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS đọc câu mình đặt trên bảng.
- HS khác nhận xét, sửa chữa.

Bài 3
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung .
- Yêu cầu HS tự làm bài .

Bài 4
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS đọc lại các từ nghi vấn ở bài tập 3.
- Yêu cầu HS tự làm bài .
- Gọi HS nhận xét , chữa bài của bạn .
- Nhận xét HS về cách đặt câu .

Bài 5
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung .
- Yêu cầu HS trao đổi trong nhóm .
- GV gợi ý :
- Hòi + Thế nào là câu hòi ?
- Trong 5 câu có dấu chấm hòi ghi trong SGK, có những câu là câu hòi nhưng cũng có những câu không phải là câu hòi. Chúng ta phải tìm xem đó là câu nào, và không được dùng dấu chấm hòi, viết lại vào vở.

IV . Củng cố dặn dò

- Tiết Luyện từ và câu hôm nay các em vừa học bài gì?
+ Câu hòi dùng để làm gì?
+ Khi viết câu hòi đầu câu, cuối câu ta phải viết như thế nào?
- Dặn HS về nhà làm tập 5 và chuẩn bị bài Dùng câu hòi vào mục đích khác.
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản