Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Đinh Thị Hiền | Ngày: | 3 giáo án

0
276
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Các giáo án cần được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Chính vì vậy, bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc sẽ giúp cho các thầy cô giáo tham khảo thêm những bài soạn hay mà vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Các kiến thức được trình bày gọn gàng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng nắm được cách kể được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em một cách tự nhiên, bằng lời của mình. Đồng thời, hiểu và trao đổi được với các bạn về tính cách của nhân vật ý nghĩa câu chuyện; nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

- Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã học về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với em .
- Hiểu ý nghĩa truyện, tính cách của nhân vật trong mỗi câu truyện bạn kể .
- Lời kể chân thật , sinh động, giàu hình ảnh và sáng tạo.
- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu .

II Đồ dùng dạy –học bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

- Đề bài viết sẵn trên bảng lớp
- HS chuẩn bị những câu chuyện có nhân vật là đồ chơi hay những con vật gần gũi với em .

III. Hoạt động trên lớp bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể chuyện Búp bê của ai ? bằng lời của búp bê .
- Gọi 1 HS đọc phần kết truyện với tình huống : Cô chủ cũ đã gặp búp bê trên tay cô chủ mới .
- Nhận xét HS kể truyện và cho điểm HS .
3.Dạy - học bài mới
a) Giới thiệu bài .
- Kiểm tra HS chuẩn bị truyện có nhân vật là đồ chơi hoặc con vật gần gũi với em.
- Giới thiệu: Tuổi thơ chúng ta có những người bạn đáng yêu : đồ chơi , con vật quen thuộc . Có rất nhiều câu truyện viết về những người bạn ấy. Hôm nay , lớp chúng ta sẽ bình chọn xem bạn nào kể câu truyện về chúng hay nhất .

b) Hướng dẫn kể chuyện
- Tìm hiểu bài
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Phân tích đề bài , dùng phấn màu gạch chân dưới những từ ngữ : đồ chơi của trẻ em , con vật gần gũi .
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa và đọc tên truyện .
+ Em còn biết nhân vật nào là đồ chơi của trẻ em hoặc là con vật gần gũi với em ?
- Em hãy giới thiệu câu truyện của mình cho các bạn nghe .
-  Kể trong nhóm
- Yêu cầu HS kể truyện và trao đổi với bạn bè tính cách nhân vật , ý nghĩa truyện .
- GV đi giúp các em gặp khó khăn .
+ Kể câu chuyện ngoài sách giáo khoa sẽ được cộng điểm .
+ Kể câu chuyện phải có đầu, có kết thúc, kết truyện theo lối mở rộng .
- Nói với các bạn về tính cách nhân vật , ý nghĩa truyện .
- Kể trước lớp
- Tổ chức cho HS thi kể .
- Khuyến khích HS hỏi lại bạn về tính cách nhân vật , ý nghĩa truyện .
- Gọi HS nhận xét bạn kể .
- Nhận xét và cho điểm HS .

IV. Củng cố, dặn dò

- Dặn HS về nhà kể lại truyện đã nghe cho người thân nghe và chuẩn bị bài Kể chuyện được chứng kiến .
- Nhận xét tiết học .

Đồng bộ tài khoản