Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Tập làm văn - Quan sát đồ vật

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 3 giáo án

0
592
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Tập làm văn - Quan sát đồ vật

Mô tả BST Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Tập làm văn - Quan sát đồ vật

Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn giáo án, TailLieu.VN giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Tập làm văn - Quan sát đồ vật. Bộ sưu tập gồm nhiều giáo án, được tổng hợp từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh hiểu được quan sát đồ vật theo một trình tự hợp lí, bằng nhiều cách (mắt nhin, tai nghe, tay sờ,.), phát hiện được những đặc điểm riêng biệt đồ vật đó với những đồ vật khác. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 15 bài: Tập làm văn - Quan sát đồ vật

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Quan sát đồ vật

- Biết cách quan sát đồ vật, theo trình tự hợp lí: bằng nhiều cách ( mắt nhìn, tai nghe, tay sờ…).
- Phát hiện được những đặc điểm riêng, độc đáo của từng đồ vật để phân biệt được nó với những đồ vật khác cùng loại.
- Lập dàn ý tả đồ chơi theo kết quả quan sát.

II. Đồ dùng dạy học bài Tập làm văn: Quan sát đồ vật

- HS chuẩn bị đồ chơi.

III. Hoạt động trên lớp bài Tập làm văn: Quan sát đồ vật

1. Ổn định.
2.Kiểm tra bài cũ.
- Gọi HS đọc dàn ý: Tả chiếc áo của em.
- Khuyến khích HS đọc đoạn văn, bài văn miêu tả cái áo của em.
- Nhận xét, khen ngợi và cho điểm HS
3. Dạy – học bài mới
a) Giới thiệu bài
- Kiểm tra việc chuẩn bị đồ chơi của HS.
- Mỗi bạn lớp ta ai cũng có một đồ chơi. Nhưng làm thế nào để giới thiệu với các bạn khác về đặc điểm, hình dáng, ích lợi của nó. Bài học hôm nay sẽ giúp các em làm được điều đó.
b) Tìm hiểu ví dụ

Bài 1
- Gọi HS tiếp nối nhau đọc yêu cầu và gợi ý.
- Gọi HS giới thiệu đồ chơi của mình.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi HS trình bày. Nhận xét, sửa lỗi dùng từ, diễn đạt cho HS.

Bài 2
- Theo em, khi quan sát đồ vật, cần chú ý những gì?
-Gv: Khi quan sát đồ vật các em cần chú ý quan sát từ bao quát đến bộ phận. Chẳng hạn khi quan sát con gấu bông hay búp bê thì cái mình nhìn thấy đầu tiên là hình dáng, màu sắc rồi đến đầu, mắt , mũi, chân, tay…Khi quan sát các em phải sử dụng nhiều giác quan để tìm ra nhiều đặc điểm độc đáo, riêng biệt mà chỉ đồ vật này mới có. Các em cần tập trung miêu tả những đặc điểm độc đáo, khác biệt đó, không cần quá chi tiết , tỉ mỉ, lan man.
c) Ghi nhớ.
- Gọi HS đọc phần Ghi nhớ.
d) Luyện tập
- Gọi HS đọc yêu cầu. GV viết đề bài trên bảng lớp.
- Yêu cầu HS tự làm bài. GV đi giúp đỡ những HS gặp khó khăn.
- Gọi HS trình bày. GV sửa lỗi dùng từ, diễn đạt cho từng HS.
- Khen ngợi những HS lập dàn ý chi tiết đúng.

IV. Củng cố, dặn dò.

- Tiết tập làm văn hôm nay các em vừa học bài gì?
- Khi quan sát đồ vật, cần chú ý những gì?
- Dặn HS về nhà hoàn thành dàn ý, viết thành bài văn và tìm hiểu một trò chơi, một lễ hội ở quê em để chuẩn bị tiết tập làm văn tuần sau: Luyện tập giới thiệu địa phương.
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản