Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 3 giáo án

0
398
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em hiểu chọn được một câu chuyện kể về đồ chơi của mình hoặc của các bạn xung quanh. Đồng thời, biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện, có lời kể tự nhiên chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

- Kể được một câu chuyện về đồ chơi của mình hoặc của các bạn mà em có dịp quan sát .
- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thành một câu chuyện .
- Hiểu ý nghĩa truyện các bạn kể.
- Lời kể tự nhiên, chân thực, sáng tạo, kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ.
- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.

II Đồ dùng dạy –học bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

- Đề bài viết sẵn trên bảng lớp

III. Hoạt động trên lớp bài Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

1. Ổn định.
2.Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 2 HS kể lại câu chuyện các em đã được đọc hay được nghe có nhân vật là những đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em ( mỗi HS chỉ kể 1 đoạn )
- Gọi HS nhận xét bạn kể.
- Nhận xét và cho điểm HS.
3. Dạy – học bài mới.
a) Giới thiệu bài.
- Tiết tập tập làm văn hôm trước các em đã giới thiệu với các bạn đồ chơi của mình. Hôm nay, các em sẽ kể những câu chuyện về đồ chơi của em hoặc của bạn em.
b) Hướng dẫn kể chuyện
* Tìm hiểu đề bài
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Đọc, phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch chân dưới những từ ngữ: đồ chơi của em, của các bạn. Câu chuyện của các em kể phải là chuyện có thật, nghĩa là liên quan đến đồ chơi của em hoặc của bạn em. Nhân vật kể chuyện là em hoặc bạn em.
* Gợi ý kể chuyện
- Gọi 3 HS nối tiếp đọc 3 gợi ý và M
- Hỏi: + Khi kể em nên dùng từ xưng hô như thế nào?
+ Em hãy giới thiệu câu chuyện về đồ chơi mà mình định kể.
* Kể trước lớp
- Kể trong nhóm.
+ Yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm.
- GV đi hướng dẫn các nhóm gặp khó khăn.
- Kể trước lớp.
+ Tổ chức cho HS thi kể trước lớp. GV khuyến khích HS dưới lớp theo dõi, hỏi lại bạn về nội dung , các sự việc, ý nghĩa truyện.
+ Gọi HS nhận xét từng bạn kể.
- Nhận xét chung và cho điểm từng HS

IV.Củng cố, dặn dò.

- Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân hoặc viết vào vở câu chuyện các em đã kể miệng ở lớp.
- Dặn HS xem trước nội dung bài kể chuyện Một phát minh nho nhỏ.
- GV nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản