Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Tập làm văn - Luyện tập giới thiệu địa phương

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 3 giáo án

0
973
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Tập làm văn - Luyện tập giới thiệu địa phương

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Tập làm văn - Luyện tập giới thiệu địa phương
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Tập làm văn - Luyện tập giới thiệu địa phương. Bộ sưu tập bao gồm những giáo án được soạn chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung chi tiết giúp các em nắm bắt được tập quán kéo co của hai địa phương Hữu Trấp (Quế Võ ắc Ninh) và Tích Sơn (Vĩnh Yên, Vĩnh phúc) dựa vào bài đọc Kéo co. Đồng thời, biết giới thiệu một trò chơi hoặc một lễ hội ở quê em, giới thiệu rõ ràng, dễ hiểu. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Tập làm văn - Luyện tập giới thiệu địa phương

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 16 bài: Tập làm văn - Luyện tập giới thiệu địa phương
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Luyện tập giới thiệu địa phương

- Dựa vào bài tập đọc Kéo co giới thiệu được cách thức chơi kéo co của hai làng Hữu Trấp ( Quế Võ, Bắc Ninh ) và Tích Sơn ( Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc ).
- Giới thiệu được một trò chơi hoặc lễ hội quê em.
- Lời giới thiệu rõ ràng, chân thực, có hình ảnh.

II. Đồ dùng dạy học bài Tập làm văn: Luyện tập giới thiệu địa phương

- Tranh minh họa trang 160, SGK ( phóng to)
- Tranh ( ảnh ) vẽ một số trò chơi, lễ hội ở địa phương mình.
- Bảng phụ ghi dàn ý chung của bài giới thiệu.

III. Hoạt động trên lớp bài Tập làm văn: Luyện tập giới thiệu địa phương

1. Ổn định.
2.Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS trả lời câu hỏi: Khi quan sát đồ vật cần chú ý đến điều gì?
- Gọi 2 HS đọc dàn ý tả một đồ chơi mà em đã chọn.
- Nhận xét cho điểm HS.
3. Dạy – học bài mới.

a) Giới thiệu bài.
- Lớp mình, các em đã rất khéo léo khi trao đổi với người thân về nguyện vọng học thêm một môn năng khiếu , về một đề tài gắn liền với chủ điểm Có chí thì nên, các em hãy đóng vai là những hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu với du khách về trò chơi hay lễ hội ở địa phương mình.
b) Hướng dẫn làm bài tập.

Bài 1
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Gọi HS đọc bài tập đọc Kéo co.
- Hỏi: + Bài “Kéo co” giới thiệu trò chơi của những địa phương nào?
- Hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu.
- GV nhắc HS giới thiệu bằng lời của mình để thể hiện không khí sôi động hấp dẫn.
- Gọi HS trình bày, nhận xet, sửa lỗi dùng từ, diễn đạt và cho điểm từng HS.

Bài 2
a) Tìm hiểu đề bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS quan sát các tranh minh họa và nói tên những trò chơi, lễ hội được giới thiệu trong tranh.- Hỏi:
+ Ở địa phương mình hàng năm có những lễ hội nào ?
+ Ở lễ hội đó có những trò chơi nào thú vị.
- GV treo bảng phụ, gợi ý cho HS biết dàn ý chính:
* Mở đầu: Tên địa phương em, tên lễ hội hay trò chơi.
* Nội dung, hình thức trò chơi hay lễ hội:
- Thời gian tổ chức.
- Những việc tổ chức lễ hội hoặc trò chơi.
- Sự tham gia của mọi người.
* Kết thúc: Mời các bạn có dịp về thăm địa phương mình.
b) Kể trong nhóm
- Yêu cầu HS kể trong nhóm 2 HS. GV đi giúp đỡ, hướng dẫn từng nhóm.
+ Các em cần giới thiệu rõ về quê mình. Ở đâu? Có trò chơi, lễ hội gì? Lễ hội đó đã để lại cho em những ấn tượng gì?
c) Giới thiệu trước lớp
- Gọi HS trình bày. Nhận xét, sửa lỗi dùng từ, diễn đạt để HS nói tốt.

IV. Củng cố, dặn dò

- Dặn HS về nhà viết lại bài giới thiệu của em và chuẩn bị bài Luyện tập miêu tả đồ vật.
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản