Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 17 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai làm gì?

Chia sẻ: Kim Rạch Ta Nạ | Ngày: | 3 giáo án

0
704
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 17 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai làm gì?

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 17 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai làm gì?
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 17 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai làm gì? đã được chúng tôi chọn lọc một cách công phu, kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày một tốt hơn. Qúy thầy cô giáo ngày càng hoàn thiện kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án giảng dạy một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng, giúp học sinh nhanh chóng biết được cấu tạo cơ bản của câu kể Ai làm gì? Nhận ra 2 bộ phận chủ ngữ, vị ngữ của câu kể Ai làm gì? Từ đó, biết vận dụng kiểu câu kể Ai làm gì vào bài viết. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 17 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai làm gì?

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 17 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai làm gì?
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Luyện từ và câu: Câu kể ai làm gì?

- Hiểu được cấu tạo cơ bản của câu kể Ai làm gì?
- Tìm được bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của câu kể Ai làm gì?
- Sử dụng linh hoạt, sáng tạo câu kể Ai làm gì? Khi nói hoặc viết văn.

II. Đồ dùng dạy học bài Luyện từ và câu: Câu kể ai làm gì?

- Đoạn văn BT1, phần nhận xét viết sẵn trên bảng lớp.
- Giấy khổ to và bút dạ.
- BT1 phần Luyện tập viết vào bảng phụ.

III. Hoạt động trên lớp bài Luyện từ và câu: Câu kể ai làm gì?

1. Ổn định
2. KTBC:
-Yêu cầu 4 hS lên bảng viết 4 câu kể tự chọn theo các yêu cầu ở BT2.
-Gọi HS dưới lớp trả lời câu hỏi: Thế nào là câu kể? Cuối câu kể dùng dấu gì?
-Nhận xét câu trả lời của HS và cho điểm.
-Gọi HS nhận xét câu kể bạn viết.
-Nhận xét, sửa chữa câu và cho điểm HS.

3. Bài mới:
a) Giới thiệu bài mới:
-Viết trên bảng câu văn: Chúng em đang học bài.
-Hỏi: Đây là kiểu câu gì?
-Câu văn trên là câu kể. Nhưng trong câu kể có nhiều ý nghĩa. Vậy câu này có ý nghĩa như thế nào? Các em cùng học bài hôm nay.
b) Tìm hiểu ví dụ:
- Nhận xét 1,2:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Viết bảng câu : Người lớn đánh trâu ra cày.
-Trong câu văn trên: từ chỉ hoạt động: đánh trâu ra cày, từ chỉ người hoạt động là người lớn.
-Phát giấy và bút dạ cho nhóm HS. Yêu cầu HS hoạt động trong nhóm. Nhóm nào làm xong trước dán phiếu lên bảng.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Nhận xét , kết luận lời giải đúng.

IV. Củng cố, dặn dò:

-Hỏi : câu kể Ai làm gì? Có những bộ phận nào? Cho ví dụ?
-Dặn HS về nhà làm lại BT 2 và chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản