Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Chia sẻ: Võ Thị Bình | Ngày: | 10 giáo án

0
516
lượt xem
5
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Mô tả bộ sưu tập

Các giáo án cần phải chuẩn kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì thế Thư viện eLib trân trọng gửi tới các quý thầy cô bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 để quý thầy cô tham khảo. Giáo án này được trình bày một cách rõ ràng, chi tiết sẽ giúp các em học sinh biết chọn một câu chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khoẻ đặc biệt, biết kể chuyện theo cách sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện có đầu có cuối hoặc chỉ kể sự việc chứng minh khả năng đặc biệt của nhân vật, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án bài Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia sẽ giúp các em học sinh lĩnh hội kiến thức tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Tóm tắt nội dung

I MỤC TIÊU BÀI KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

- Dựa vào gợi ý trong SGK, chọn được câu chuyện ( được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt.
- Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
* GDKNS :- Thể hiện sự tự tin ( mạnh dạn trình bày trước lớp các sự việc của câu chuyện )
- Ra quyết định ( Biết lựa chọn câu chuyện , chọn lọc sự việc , hoạt động … có thực , đúng chủ điểm .

II. CÁC PHƯƠNG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG BÀI KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

- Phương pháp : Dạy học nhóm
- Kĩ thuật : Kĩ thuật giao nhiệm vụ , trình bày 1 phút .

III . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC BÀI KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

- Tranh minh họa truyện trong SGK
- Bảng lớp viết sẵn đề bài; Viết sẵn gợi ý 3(dàn ý cho 2 cách kể)
- Giấy khổ to viết tiêu chuẩn đánh giá bài KC.

IV – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

1. Ổn định:
2. Bài cũ :Kể chuyện đã nghe, đã đọc
-GV cho 1 HS kể lại câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tài .
-  GV nhận xét và ghi điểm
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
- Em nào đã được nghe hay đọc câu chuyện nói về một người có sức khỏe đặc biệt không nào ?
- Để các em được biết thêm một số câu chuyện nói về người có khả năng hoặc có sức khoẻ đặc biệt thì cô và các em sẽ tìm hiểu qua bài : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Hướng dẫn hs kể chuyện:

Hoạt động 1:Hướng dẫn hs hiểu yêu cầu đề bài
-Yêu cầu hs đọc đề bài và gạch dưới các từ quan trọng.
-Yêu cầu 4 hs nối tiếp đọc các gợi ý.
-Yêu cầu hs giới thiệu nhân vật muốn kể: Người ấy là ai, ở đâu, có tài gì?
-Dán bảng 2 phương án kể chuyện theo gợi ý 3.
-Yêu cầu hs lập dàn ý cho bài kể, khen ngợi những hs đã chuẩn bị trước dàn ý ở nhà.
* Kĩ thuật trình bày 1 phút .
-Nhắc hs kể chuyện ở ngôi thứ nhất (tôi, em)

Hoạt động 2: Hs thực hành kể chuyện
-Cho hs kể chuyện theo cặp và hướng dẫn góp ý cho từng nhóm.
* Kĩ thuật giao nhiệm vụ
-Dán tiêu chuẩn đánh giá cho cả lớp xem và dựa vào đó mà nhận xét bạn
-Cho hs thi kể trước lớp.
-Cho hs bình chọn bạn kể tốt và nêu được ý nghĩa câu chuyện.

IV.CỦNG CỐ BÀI KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

-GV giáo dục HS chăm chú theo dõi bạn kể truyện. Nhận xét , đánh giá đúng lời kể

V- DẶN DÒ:

-Các em về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau.
-Gv nhận xét tiết học, khen ngợi những hs kể tốt và cả những hs chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác

Đồng bộ tài khoản