Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai thế nào?

Chia sẻ: Lê Văn Đông | Ngày: | 8 giáo án

0
506
lượt xem
5
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai thế nào?

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai thế nào?
Mô tả bộ sưu tập

Các em học sinh sẽ rất khó nắm bắt một bài giảng dài dòng và nhàm chán nếu bài giảng cứ đi theo lối mòn. Chính vì vậy, bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 sẽ giúp cho các thầy cô giáo tham khảo thêm những bài soạn hay mà vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Các kiến thức được trình bày gọn gàng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nhận diện được câu kể Ai thế nào? Xác định được bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong câu, biết viết đoạn văn có dùng các câu kể Ai thế nào?. Hi vọng, với bộ giáo án bài Luyện từ và câu - Câu kể Ai thế nào? các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai thế nào?

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 21 bài: Luyện từ và câu - Câu kể Ai thế nào?
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích, yêu cầu bài Luyện từ và câu: Câu kể ai thế nào?

1. Kiến thức: Nhận biết được câu kể Ai thế nào ? (ND ghi nhớ)
2. Kĩ năng: Xác định được bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể tìm được (BT1, mục III), bước đầu viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai thế nào? (BT2).
3. Thái độ: Biết sử dụng linh hoạt, sáng tạo câu kể Ai thế nào ? khi nói hoặc viết một đoạn văn.

II.Đồ dùng dạy – học bài Luyện từ và câu: Câu kể ai thế nào?

- Bảng phụ, sgk

III. Hoạt động dạy – học bài Luyện từ và câu: Câu kể ai thế nào?

1. Bài cũ:
- Gọi HS lên bảng làm bài tập tiÕt tr­íc
- Gọi HS nhận xét bài của bạn làm .
- Nhận xét, kết luận và cho điểm HS
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề.
b. Giảng bài
Bài 1, 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-HS hoạt động nhóm hoàn thành phiếu
- Gọi nhóm xong lên bảng, các nhóm khác nhận xét, bổ sung .
* Các câu 3, 5 , 7 là dạng câu kể Ai làm gì ?
+ Nếu HS nhầm là dạng câu kể Ai thế nào ? thì GV sẽ giải thích cho HS hiểu .

Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Câu hỏi cho từ ngữ vừa tìm được các từ gì ?
- Muốn hỏi cho từ ngữ chỉ đặc điểm tính chất ta hỏi như thế nào ?
+ Gọi HS đặt câu hỏi cho từng câu kể
- Nhận xét kết luận những câu hỏi đúng

Bài 4, 5:
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
HS hoạt động nhóm hoàn thành phiếu
- Gọi nhóm xong trước đọc kết quả, các nhóm khác nhận xét, bổ sung .
- Ghi nhớ :- Yêu cầu học sinh đọc phần ghi nhớ .

3. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
- Yêu cầu học sinh tự làm bài
+ Gọi HS chữa bài .
+ Nhận xét , kết luận lời giải đúng

Bài 2 :
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu học sinh tự làm bài .
+ Nhắc HS câu Ai thế nào ? trong bài kể để nói đúng tính nết, đặc điểm của mỗi bạn trong tổ. GV hướng dẫn các HS gặp khó khăn
- Gọi HS trình bày. GV sửa lỗi dùng từ, đặt câu và cho điểm học sinh viết tốt .

IV. Củng cố – dặn dò:

- Câu kể Ai thế nào ? có những bộ phận nào
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về chuẩn bị bài sau: VN trong câu kể Ai thế nào ?

Đồng bộ tài khoản