Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 22 bài: Kể chuyện - Con vịt xấu xí

Chia sẻ: Đặng Bảo Vân | Ngày: | 7 giáo án

0
1.553
lượt xem
27
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 22 bài: Kể chuyện - Con vịt xấu xí

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 22 bài: Kể chuyện - Con vịt xấu xí
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 22 bài: Kể chuyện - Con vịt xấu xí giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em biết cách sắp xếp đúng thứ tự các tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên. Đồng thời câu chuyên chuyển tải đến các em một thông điệp: phải nhận ra cái đẹp của người khác, biết yêu thương người khác, không lấy mình làm mẫu khi đánh giá người khác. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 22 bài: Kể chuyện - Con vịt xấu xí

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 22 bài: Kể chuyện - Con vịt xấu xí
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích, yêu cầu bài Kể chuyện: Con vịt xấu xí.

1. Kiến thức: HS dựa theo lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước (SGK); bước đầu kể lại được từng đoạn câu chuyện Con vịt xấu xí rõ ý chính, đúng diễn biến.
2. Kĩ năng: Hiểu được lời khuyên qua câu chuyện: Cần nhận ra cái đẹp của người khác, biết yêu thương người khác. Không lấy mình làm chuẩn để đánh giá người khác.
3. Thái độ; Gd HS phải biết yêu quý những người xung quanh mình.

II. Đồ dùng dạy - học bài Kể chuyện: Con vịt xấu xí.

- GV: Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá kể chuyện
- 4 bức tranh minh hoạ truyện đọc trong SGK phóng to. Ảnh thiên nga
- HS: SGK

III. Hoạt động dạy – học bài Kể chuyện: Con vịt xấu xí.

1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 HS kể lại câu chuyện về 1 người có khả năng hoặc có sức khoẻ đặc biệt mà em biết
- Nhận xét và cho điểm HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề.
b. Hướng dẫn kể chuyện
- GV kể chuyện lần 1
- GV kể chuyện lần 2 có sử dụng tranh minh hoạ.
- GV giải nghĩa từ.
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV treo 4 bức tranh minh hoạ truyện lên bảng không theo thứ tự câu chuyện ( như SGK)
- Yêu cầu HS sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự của câu chuyện .
+ Gọi HS tiếp nối phát biểu .
* Kể trong nhóm:
- HS thực hành kể trong nhóm đôi .
- GV đi hướng dẫn những HS gặp khó khăn.
* Kể trước lớp:- Tổ chức cho HS thi kể.
- GV khuyến khích HS lắng nghe và hỏi lại bạn kể những tình tiết về nội dung truyện, ý nghĩa truyện.
- Nhận xét, bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất.
- Cho điểm HS kể tốt.

IV. Củng cố – dặn dò:

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà kể lại chuyện mà em đã được nghe cho các bạn nghe và kể cho người thân nghe.

Đồng bộ tài khoản