Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 23 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Huỳnh Hữu Huynh | Ngày: | 3 giáo án

0
557
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 23 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 23 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 23 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc đã được chúng tôi chọn lọc một cách công phu, kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày một tốt hơn. Quý thầy cô giáo ngày càng hoàn thiện kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án giảng dạy một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng, giúp học sinh nhanh chóng biết được biết cách kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, có ý nghĩa, ca ngợi cái đẹp, cái hay, phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, thiện với ác. Đồng thời, hiểu được nội dung của truyện, trao đổi được với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Ngoài ra, còn giúp học sinh chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 23 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 23 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện; Kể chuyện đã nghe, đã đọc.

1. Kiến thức: Dựa vào gợi ý SGK chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc ca ngợi cái đẹp hay phán ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, cái thiện với cái ác. Hiểu nội dung chính của câu truyện, đoạn truyện đã kể
2. Kĩ năng; Lời kể tự nhiên, sáng tạo, sinh động giàu hình ảnh, kết hợp với cử chỉ nét mặt, điệu bộ.Biết nhận xét đánh giá nội dung truyện, lời kể của bạn.
3. Thái độ: Gd HS phân biệt được cái thiện cái ác, cái đẹp cái xấu.

II. Đồ dùng dạy học bài Kể chuyện; Kể chuyện đã nghe, đã đọc.

- Một số truyện thuộc đề tài của bài kể chuyện như: truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, truyện danh nhân, truyện cười có thể tìm ở các sách báo dành cho thiếu nhi (nếu có)

III. Hoạt động trên lớp bài Kể chuyện; Kể chuyện đã nghe, đã đọc.

1. KTBC: Gọi HS tiếp nối nhau kể từng đoạn truyện "Con vịt xấu xí" bằng lời của mình.
- Nhận xét và cho điểm HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: ghi đề bµi.
b. Hướng dẫn kể chuyện;
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV phân tích đề bài dùng phấn màu gạch các từ: được nghe, được đọc, ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác.
- Yêu cầu học sinh tiếp nối đọc gợi ý 2 và 3
- HS quan sát tranh minh hoạ và đọc tên truyện.
+ Ngoài các truyện đã nêu trên em còn biết những câu chuyện nào có nội dung ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác nào khác? Hãy kể cho bạn nghe.
+ Gọi HS đọc lại gợi ý dàn bài kể chuyện . 
- Kể trong nhóm:
-HS thực hành kể trong nhóm đôi .
- GV đi hướng dẫn những HS gặp khó khăn.
- Kể trước lớp:
-Tổ chức cho HS thi kể.
-GV khuyến khích HS lắng nghe và hỏi lại bạn kể những tình tiết về nội dung truyện, ý nghĩa truyện.
-Nhận xét, bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất.
-Cho điểm HS kể tốt.

IV. Củng cố – dặn dò:

-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà kể lại chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe.

Đồng bộ tài khoản