Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 26 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ : Dũng cảm

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 3 giáo án

0
700
lượt xem
18
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 26 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ : Dũng cảm

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 26 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ : Dũng cảm
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, chất lượng nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 26 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Dũng cảm. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được Tiếp tục mở rộng hệ thống hoá vốn từ thuộc chủ điểm" Dũng cảm". qua đó, biết thêm một số thành ngữ gắn với chủ điểm; biết sử dụng những TN đã học để đặt câu, chuyển các từ đó vào vốn từ tích cực. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 26 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ : Dũng cảm

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 26 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ : Dũng cảm
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích –yêu cầu bài Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Dũng Cảm.

1. Kiến thức: Mở rộng được một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, từ trái nghĩa (BT1), biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu hay kết hợp với từ ngữ thích hợp (BT2, BT3), biết được một số thành ngữ nói về lòng dũng cảm và đặt được một câu với thành ngữ theo chủ điểm (BT4, BT5)
2. Kĩ năng: HS làm đúng, chính xác các bài tập
3. Thái độ: Gd học sinh can đảm, dũng cảm trong . .

II. Chuẩn bị bài Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Dũng Cảm.

- Một vài trang phô tô Từ điển tiếng Việt để học sinh tìm nghĩa các từ : gan dạ , gan góc , gan lì ở BT3. SGK

III. Hoạt động dạy – học:

1. Bài cũ:Gọi 3 HS lên bảng đóng vai các bạn đến thăm Hà và giới thiệu với ba , mẹ Hà về từng thành viên trong nhóm
- Gọi HS nhận xét
- Nhận xét, kết luận và cho điểm HS
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: .
b. Hướng dẫn làm bài tập:

Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung
+ GV giải thích :
+ Từ cùng nghĩa là những từ có nghĩa giống nhau; từ trái nghĩa là những từ có nghĩa khác nhau .
+ Hướng dẫn HS dựa vào các từ mẫu đã cho trong sách để tìm .
- Chia nhóm yêu cầu HS trao đổi thảo luận và tìm từ, GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn. Nhóm nào làm xong trước dán phiếu lên bảng.
- Gọi các nhóm khác bổ sung.
- Nhận xét, kết luận các từ đúng.

Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS trao đổi theo nhóm để đặt câu với các từ ngữ chỉ về sự dũng cảm của con người đã tìm được ở bài tập 1 .
+ HS lên làm trên bảng .
- GV nhận xét ghi điểm HS đặt được câu hay

Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Gợi ý HS ở từng chỗ trống, em lần lượt thử điền 3 từ đã cho sẵn sao cho tạo ra tập hợp từ có nội dung thích hợp.
- Gọi 1 HS lên bảng ghép các mảnh bìa gắn nam châm để thành tập hợp từ có nội dung thích hợp .
- Cho điểm những HS ghép nhanh .

Bài 4: GV mở bảng phụ đã viết sẵn đoạn văn còn những chỗ trống .
+ Gọi 1 HS đọc yêu cầu đề bài .
- Gọi 1 HS lên bảng điền .
-Yêu cầu HS dưới lớp tự làm bài.
- HS phát biểu GV chốt lại .
- Cho điểm những HS điền từ và tạo thành các thành ngữ đúng .

Bài 5 :Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS dưới lớp tự làm bài.
- HS phát biểu GV chốt lại câu đúng .
- Cho điểm những HS có câu văn đúng và hay.

IV. Củng cố – dặn dò:

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem các câu tục ngữ, thành ngữ có nội dung nói về chủ điểm dũng cảm, chuẩn bị bài sau: Câu khiến.

Đồng bộ tài khoản