Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Bài thơ về tiểu đội xe không kính. Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 3 giáo án

0
298
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Bài thơ về tiểu đội xe không kính. Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Bài thơ về tiểu đội xe không kính. Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Chính tả - Nhớ - viết: Bài thơ về tiểu đội xe không kính. Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã. Các giáo án trong bộ sưu tập này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh nhớ và viết lại đúng chính tả, ba khổ thơ cuối bài và biết cách trình bày đúng các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ. Bên cạnh đó, tiếp tục luyện viết đúng những tiếng có âm đầu dễ lẫn s/x. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Bài thơ về tiểu đội xe không kính. Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Bài thơ về tiểu đội xe không kính. Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích, yêu cầu bài Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

- Giúp HS:
1. Kiến thức: Nhớ - viết đúng bài chính tả; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
2. Kĩ năng: HS làm đúng bài tập chính tả 2a, 3. Biết ghi nhớ trình bày đúng bài thơ.
3. Thái độ: Gd HS rèn chữ viết đẹp, trình bày rõ ràng.

II. Chuẩn bị bài Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

- Bảng phụ.

III. Hoạt động dạy – học bài Chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

1.Bài cũ:
- Gọi HS viết bảng lớp
Lung linh, lµm lông, lung lay.
- Nhận xét chữ viết của HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn nhớ - viết chính tả:
- Trao đổi về nội dung đoạn thơ:
- HS đọc các khổ thơ cuối bài thơ, và đọc yêu cầu của bài
- Gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ
-  Hướng dẫn viết chính tả:
-Yêu cầu HS nhắc lại cách trình bày theo thể thơ tự do, những chữ cần viết hoa .
- HS nhớ- viết chính tả:
- Soát lỗi, chấm bài, nhận xét:
c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả:

Bài 2:
a/. Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở .
- HS trình bày ( tìm 3 trường hợp chỉ viết với s/ không viết viết x ; hoặc ngược lại ) ; tương tự với dấu hởi / dấu ngã .
- Gọi HS nhận xét, chữa bài.
- Kết luận lời giải đúng.
- Gọi HS đọc bài tập

Bài tập 3:
- GV chọn BT cho HS – HS đọc thầm ; xem tranh minh họa, làm vào phiếu
- GV nhân xét – chốt ý đúng.

IV. Củng cố – dặn dò:

- Gọi HS đọc thuộc lòng những câu trên.
- Nhận xét tiết học, chữ viết hoa của HS và dặn HS chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản