Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả cây cối

Chia sẻ: Lê Văn Đông | Ngày: | 3 giáo án

0
701
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả cây cối

Mô tả BST Giáo án Tiếng Việt 4 bài Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả cây cối

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 27 bài: Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả cây cối. Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh dễ nắm được nhận thức đúng về lỗi trong bài văn miêu tả cây cối của bạn và của mình khi đã được cô giáo chỉ rõ. Đồng thời, biết tham gia cùng các bạn trong lớp chữa lỗi, biết tự chữa lỗi trong bài của mình và nhận thức được cái hay của bài được cô khen. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Tiếng Việt 4 bài Tập làm văn - Trả bài văn miêu tả cây cối

I. Mục đích, yêu cầu bài Tập làm văn trả bài văn miêu tả cây cối

1. Kiến thức: Biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn tả cây cối (đúng ý, bố cục rõ ràng, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,...)
2. Kĩ năng: lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.
3. Thái độ: những cái hay trong các bài được thầy, cô khen .

II. Đồ dùng dạy - học bài Tập làm văn trả bài văn miêu tả cây cối

- Bảng lớp và phấn màu để chữa lỗi chung

III. Hoạt động dạy – học bài Tập làm văn trả bài văn miêu tả cây cối

1. GV hướng dẫn HS chữa lỗi :
- GV viết đề bài kiểm tra lên bảng .
- Nhận xét về kết quả làm bài .
- Nêu những ưu điểm chính :
- VD: xác định được yêu cầu của đề bài, kiểu bài, bố cục, ý, diễn đạt. Có thể nêu một vài ví dụ dẫn chứng kèm theo tên HS
- Những thiếu sót hạn chế :
- Nêu một vài ví dụ cụ thể tránh việc nêu tên HS.
- Thông báo điểm cụ thể .
- Trả bài cho từng HS .

2. Hướng dẫn HS chữa bài:
- Hướng dẫn từng HS sửa lỗi .
- Gọi HS đọc lời phê của thầy cô giáo trong bài .
- Yêu cầu HS viết vào phiếu các lỗi theo rõ từng loại .
- Yêu cầu HS đổi vở và phiếu cho bạn bên cạnh để soát lỗi .
- GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc.
- Hướng dẫn chữa lỗi chung:
- GV chép các lỗi định chữa lên bảng lớp .
- Gọi HS lên bảng chữa từng lỗi .
- GV chữa lại cho đúng bằng phấn màu
- GV đọc những đoạn văn, bài văn hay của một số HS trong lớp
- Hướng dẫn HS trao đổi tìm ra cái hay, cái đáng học tập của đoạn văn, bài văn từ đó rút kinh nghiệm cho mình .
- Yêu cầu HS chọn một đoạn trong bài của mình viết lại .

IV.Củng cố – dặn dò:

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS học các bài tập đọc HTL chuẩn bị lấy điểm đọc trong tuần ôn tập giữa kì II.

Đồng bộ tài khoản