Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 29 bài: Tập đọc - Đường đi Sa Pa

Chia sẻ: Cầm Anh Khoa | Ngày: | 3 giáo án

0
1.596
lượt xem
24
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 29 bài: Tập đọc - Đường đi Sa Pa

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 29 bài: Tập đọc - Đường đi Sa Pa
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 29 bài: Tập đọc - Đường đi Sa Pa giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh nắm được cách đọc lưu loát toàn bài, biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, thể hiện sự ngưỡng mộ, niềm vui, sự háo hức của du khách trước vẻ đẹp của đường lên Sa Pa. Đồng thời, hiểu được các từ ngữ trong bài và ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cái đẹp đất nước. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 29 bài: Tập đọc - Đường đi Sa Pa

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 29 bài: Tập đọc - Đường đi Sa Pa
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích, yêu cầu bài Tập đọc: Đường đi sa pa

1. Kiến thức: Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả. 
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước.
2. Kĩ năng: HS trả lời được các câu hỏi, thuộc lòng hai đoạn cuối bài.
3. Thái độ: HS yêu quý cảh đẹp thiên nhiên đất nước.

II. Đồ dùng dạy - học bài Tập đọc: Đường đi sa pa

- Bảng phụ ghi nội dung các đoạn cần luyện đọc

III. Hoạt động dạy - học bài Tập đọc: Đường đi sa pa

1. Kiểm tra bài cũ:
- HS lên bảng tiếp nối nhau đọc bài " Con sẻ " và trả lời câu hỏi về nội dung bài.
- Nhận xét và cho điểm .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài. * Luyện đọc:
- Gọi HS đọc toàn bài
- GV phân đoạn đọc nối tiếp
+ Đoạn 1: Từ đầu đến ….liễu rủ.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến .utrong sương núi tím nhạt .
+ Đoạn 3 : Tiếp theo ...đến hết bài .
- Gọi 3 HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt HS đọc).
- GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS. Giải nghĩa từ
- Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp
- GV đọc mẫu,

* Tìm hiểu bài:
-Yêu cầu HS đọc cả bài văn trao đổi và trả lời câu hỏi.
+ Hãy miêu tả những điều mà em hình dung được về mỗi bức tranh ấy ?
-Yêu cầu HS đọc đoạn 1 trao đổi và trả lời câu hỏi.
+ Hãy nêu chi tiết cho thấy sự quan sát tinh tế của tác giả ? .
+ Đoạn 1 cho em biết điều gì?
-Yêu cầu HS đọc đoạn 2, lớp trao đổi và trả lời câu hỏi.
+ Đoạn 2 cho em biết điều gì?
-Yêu cầu 1HS đọc đoạn 3, lớp trao đổi và trả lời câu hỏi.
+ Vì sao tác giả lại gọi Sa Pa là món quà tặng kì diệu của thiên nhiên ?
+ Nội dung đoạn 3 cho biết điều gì ?
- Cho HS đọc thầm và trả lời câu hỏi
- Bài văn thể hiện tình cảm của tác giả đối với cảnh đẹp ở Sa Pa như thế nào ?
- Gọi HS nhắc lại .

* Đọc diễn cảm:
- Treo bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc.
- HS cả lớp theo dõi để tìm ra cách đọc hay.
- Tổ chức cho HS thi đọc đoạn và đọc cả bài
- Nhận xét về giọng đọc và cho điểm HS .

IV. Củng cố – dặn dò:

- Hỏi: Bài văn giúp em hiểu điều gì?
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà học thuộc lòng 2 đoạn cuối của bài " Đường đi Sa Pa ". Chuẩn bị bài: Trăng ơi từ đâu đến ?

Đồng bộ tài khoản