Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Đường đi Sa Pa. Phân biệt r/d/gi, v/d/gi

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 3 giáo án

0
178
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Đường đi Sa Pa. Phân biệt r/d/gi, v/d/gi

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Đường đi Sa Pa. Phân biệt r/d/gi, v/d/gi
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Chính tả - Nhớ - viết: Đường đi Sa Pa. Phân biệt r/d/gi, v/d/gi cho quý thầy cô tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu nhớ - viết đúng bài chính tả và trình bày đúng đoạn văn trong bài Đường đi Sa pa. Đồng thời, làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu dễ lẫn r/d/gi hoặc v/d/gi. Chúc giáo viên dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Đường đi Sa Pa. Phân biệt r/d/gi, v/d/gi

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Chính tả - Nhớ - viết : Đường đi Sa Pa. Phân biệt r/d/gi, v/d/gi
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chính tả(nhớ - viết): Đường đi Sa Pa

- Nhớ –viết đúng bài CT; trình bày đúng đoạn văn trong bài Đường đi Sa pa.
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu dễ lẫn r/d/gi hoặc v/d/gi.
- GDHS tính cẩn thận khi viết bài.

II. Đồ dùng dạy học bài Chính tả(nhớ - viết): Đường đi Sa Pa

- Bảng phụ viết sẵn bài tập

III. Hoạt động dạy học bài Chính tả(nhớ - viết): Đường đi Sa Pa

1.Bài cũ:
- Gọi 2HS viết: Thiên văn, truyền bá, rộng rãi, Ấn Độ.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài. Ghi tên bài.
b. Nội dung:
-Gọi HS đọc bài viết.
?Phong cảnh Sa pa thay đổi như thế nào?
-Hướng dẫn Hs viết các từ:Sa Pa, thoắt cái, long lanh, hây hẩy, diệu kì,…
-Nhận xét sửa lỗi.
-Hướng dẫn cách trình bày bài viết.
-Yêu cầu Hs viết chính tả.
-Chầm bài nhận xét bài viết của HS.

Bài 2a:Tìm tiếng có nghĩa tương ứng với mỗi ô trống.
-Yêu cầu HS hoạt động trong nhóm.
-GV nhắc HS chú ý thêm các dấu thanh cho vần để tạo thành nhiều tiếng có nghĩa.
-Nhận xét, kết luận các từ đúng.

Bài 3a: Tìm tiếng ứng với mỗi ô trống.
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
-Gọi HS đọc bài làm.
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.

IV.Củng cố:

- Nhắc lại nội dung bài.

V.Dặn dò:

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản