Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Trương Ngọc Sơn | Ngày: | 3 giáo án

0
89
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Giáo án cung cấp kiến thức giúp học sinh hiểu cách chọn và kể lại được câu chuyện, đoạn truyện đã nghe, đã đọc về du lịch hay thám hiểm. Hiểu nội dung chính của câu chuyện, trao đổi được với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Đồng thời, giúp học sinh kể lại một câu chuyện em được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm. Qua đó, mở rộng vốn hiểu biết về thiên nhiên, môi trường sống của các nước trên thế giới. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 30 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích – yêu cầu bài Luyện từ và câu: Câu cảm.

1. Kiến thức: Nắm được cấu tạo và tác dụng của câu cảm.
2. Kĩ năng: Biết chuyển câu kể thành câu cảm ( BT1, mục III) ,bước đầu đặt câu cảm theo tình huống cho trước ( BT2), nêu được cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm. ( BT3)
3. Thái độ: HS vận dụng tốt vào viết câu

II. Chuẩn bị bài Luyện từ và câu: Câu cảm.

- Bảng phụ

III. Hoạt động dạy -, học bài Luyện từ và câu: Câu cảm.

1. Bài cũ
- HS lên bảng đọc đoạn văn viết về hoạt động du lịch - thám hiểm .
- Nhận xét, kết luận và cho điểm HS
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b.Tìm hiểu ví dụ.

Bài 1: HS đọc nội dung và trả lời câu hỏi bài tập 1 , 2 , 3 .
- Yêu cầu HS suy nghĩ, phát biểu ý kiến trả lời từng câu hỏi một .
- GV nhận xét các câu hỏi .
- Gọi HS nhận xét bài bạn.
+ Nhận xét, kết luận lời giải đúng .

Bài 2 : Yêu cầu HS tự làm bài .
- Gọi HS phát biểu. Nhận xét , chữa bài cho bạn
+ Nhận xét , kết luận lời giải đúng .
- GV kết luận :
- Ghi nhớ :
- Gọi 2 - 3 HS đọc nội dung ghi nhớ .
- Luyện tập:

Bài 1:-Yêu cầu HS đọc nội dung và trả lời câu hỏi bài tập 1.
- Yêu cầu HS tự làm bài .
- HS lên bảng chuyển câu kể thành các câu cảm .
- Yêu cầu HS đọc lại câu cảm theo đúng giọng điệu phù hợp với câu cảm .
+ Nhận xét, kết luận lời giải đúng .

Bài 2 : Gọi HS đọc đề bài .
+ Nhắc HS : trong sách giáo khoa có 2 tình huống khác nhau .
- Mời đại diện các nhóm làm vào phiếu ,tìm các câu cảm có thể sử dụng trong từng tình huống .
- Yêu cầu nhóm nào xong trước lên bảng và đọc các câu cảm vừa tìm được .
- GV nhận xét ghi điểm những HS có câu đúng

Bài 3 :Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung .
- GV nhắc HS : Cần nói cảm xúc bộc lộ trong mỗi câu cảm .
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở .
- Gọi HS tiếp nối đọc câu cảm và nói lên câu cảm bộc lộ cảm xúc gì .
- GV nhận xét ghi điểm HS có câu khiến đúng và hay .

IV.Củng cố dặn dò:

- Khi nào thì chúng ta sử dụng Câu cảm ?
- Dặn HS về nhà xem l¹i bài
- Chuẩn bị : Thêm trạng ngữ cho câu.

Đồng bộ tài khoản