Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 31 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 3 giáo án

0
192
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 31 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 31 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 31 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp các em học sinh hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu; nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu. Đồng thời, bước đầu biết thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trạng ngữ; biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trạng ngữ cho trước. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 31 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 31 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích, yêu cầu Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu.

- Giúp HS:
1. Kiến thức: Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (trả lời câu hỏi ở đâu?)
2. Kĩ năng: Nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (BT1, mục III) ; bước đầu biết thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trạng ngữ (BT2) ; biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trạng ngữ choi trước (BT3).
3. Thái độ: Gd HS vận dụng vào giao tiếp, viết văn.

II. Đồ dùng dạy - học Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu.

- Bảng phụ.

III. Hoạt động dạy – học Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu.

1. Kiểm tra bài cũ:
- HS lên bảng đọc 1 đoạn văn nói về một cuộc đi chơi xa trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ .
- Nhận xét đánh giá ghi điểm từng HS.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn nhận xét:

Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung
- Yêu cầu HS suy nghĩ tự làm bài vào vở .
- Mời 1 HS lên bảng xác định thành phần trạng ngữ và gạch chân các thành phần này
- Gọi HS phát biểu .

Bài 2 : Gọi HS đọc đề bài .
- Yêu cầu HS suy nghĩ tự làm bài vào nháp .
- Gọi HS tiếp nối phát biểu .
- Em hãy đặt câu hỏi cho phần in nghiêng
c) Ghi nhớ : - Gọi 2 -3 HS đọc nội dung ghi nhớ trong SGK .
d. Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: Gọi 1 HS đọc đề bài .
- Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài vào vở .
- HS đại diện lên bảng làm
- Gọi HS phát biểu ý kiến .
- Nhận xét, kết luận các ý đúng.
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Nhận xét tuyên dương ghi điểm những HS có câu trả lời đúng nhất
Bài 3 :Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV gợi ý HS các em cần phải điền đúng bộ phận để hoàn thiện và làm rõ ý cho các câu văn
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân .
- Gọi HS lên bảng làm bài .
+ Nhận xét tuyên dương ghi điểm những HS có đoạn văn viết tốt .

IV. Củng cố – dặn dò:

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem l¹i bµi, chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản