Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Kể chuyện - Khát vọng sống

Chia sẻ: Kim Ngọc Tuyết Phượng | Ngày: | 3 giáo án

0
347
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Kể chuyện - Khát vọng sống

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Kể chuyện - Khát vọng sống
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, chất lượng nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Kể chuyện - Khát vọng sống. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được biết cách kể lại được câu chuyện, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên. Đồng thời, nắm được nội dung câu chuyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. Ngoài ra, biết chăm chú nghe thầy cô kể chuyện, nhớ cốt truyện và nghe bạn kể chuyện, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Kể chuyện - Khát vọng sống

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Kể chuyện - Khát vọng sống
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích – yêu cầu bài Kể chuyện: khát vọng sống.

- Rèn kĩ năng nói :
1. Kiến thức: Dựa theo lời kể của giáo viên và tranh minh họa ( sgk), kể lại được từng đoạn của câu chuyện: Khát vọng sống rõ ràng, đủ ý ( bt1), bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ câu chuyện ( BT2)
2. Kĩ năng: Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu truyện ( BT3)
3. Thái độ: GD học sinh yêu cuộc sống.

II. Chuẩn bị Kể chuyện: khát vọng sống.

- Bảng phụ

III. Hoạt động dạy - học Kể chuyện: khát vọng sống.

1. Bài cũ
- Gọi HS tiếp nối nhau kể câu chuyện có nội dung nói về một cuộc du lịch hay đi cắm trại mà em đã tham gia .
- Nhận xét và cho điểm HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn kể chuyện .
- Gọi HS đọc đề bài.
+ Treo tranh minh hoạ, yêu cầu HS quan sát và đọc thầm về yêu cầu tiết kể chuyện

* GV kể câu chuyện " Khát vọng sống "
- GV kể lần 1 .
- GV kể lần 2, vừa kể vừa nhìn vào từng tranh minh hoạ phóng to trên bảng đọc phần lời ở dưới mỗi bức tranh, kết hợp giải nghĩa một số từ khó .
- Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
- Yêu cầu học sinh tiếp nối đọc yêu cầu của bài kể chuyện trong SGK .

* Kể trong nhóm:
-Yêu cầu HS kể theo nhóm 4 người ( mỗi em kể một đoạn ) theo tranh .
+ Yêu cầu một vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện .
- Mỗi nhóm hoặc cá nhân kể xong đều nói ý nghĩa của câu chuyện hoặc cùng các bạn đối thoại, trả lời các câu hỏi trong yêu cầu 3
+ Một HS hỏi, 1 HS trả lời .
- GV đi hướng dẫn những HS gặp khó khăn.
- Gợi ý:
+ Kể câu chuyện phải có đầu, có kết thúc, kết truyện theo lối mở rộng .
+ Nói với các bạn về tính cách nhân vật, ý nghĩa của truyện .

* Kể trước lớp:
- Tổ chức cho HS thi kể.
- GV khuyến khích HS lắng nghe và hỏi lại bạn kể những tình tiết về nội dung truyện, ý nghĩa truyện.
- Nhận xét, bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất.
- Cho điểm HS kể tốt.

IV. Củng cố – dặn dò:

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà kể lại chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe.
- Dặn HS chuẩn bị tiết sau: kể chuyện đã nghe, đã đọc.

Đồng bộ tài khoản