Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 3 giáo án

0
195
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm giáo án mẫu cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, khoa học sẽ giúp các em học sinh nắm được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (TLCH vì sao? Nhờ đâu và tại sao?). Đồng thời, nhận diện được trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu; thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu. Chúng tôi hi vọng bộ giáo này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích – yêu cầu bài Luyện từ và câu: thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.

- Giúp HS :
1. Kiến thức: Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ trong câu.( Trả lời câu hỏi Vì sao ? Nhờ đâu ? Tại sao ? cho câu ) .
2. Kĩ năng: Biết nhận diện được trạng ngữ có trong câu ( BT1, mục III) .Bước đầu biết dùng trạng ngữ trong câu ( BT2, BT3). HS khá giỏi biết đặt 2,3 câu có trạng ngữ trả lời cho câu hỏi khác nhau ( BT3)
3. Thái độ: Gd HS vận dụng vào viết văn giao tiếp .

II.Chuẩn bị bài Luyện từ và câu: thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.

- Bảng lớp viết : Ba câu văn ở BT1 (phần nhận xét)

III. Hoạt động dạy - học bài Luyện từ và câu: thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.

1. Bài cũ
- HS đặt câu có trạng ngữ chỉ thời gian
- Nhận xét đánh giá ghi điểm từng HS.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn luyện tập :

Bài 1: Gọi 1 HS đọc đề bài .
- Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài vào vở
- HS lên bảng làm.
- Gọi HS phát biểu ý kiến .
- Gọi HS khác nhận xét bổ sung.

Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV gợi ý HS các em cần thêm TN
+ Nhận xét tuyên dương ghi điểm những HS có câu trả lời đúng nhất .

Bài 3 :Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân .
+ Nhận xét tuyên dương

IV. Củng cố – dặn dò:

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem lại các bài tập, chuẩn bị bài sau: Mở rộng vốn từ: Lạc quan yêu đời.

Đồng bộ tài khoản