Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

Chia sẻ: Ngô Anh Dũng | Ngày: | 3 giáo án

0
276
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu
Mô tả bộ sưu tập

Mời các quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường tiểu học trong cả nước qua bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu. Với cách trình bày chuẩn xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (TLCH bao giờ? Khi nào và mấy giờ?). Đồng thời, nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu. Hi vọng, giáo án này sẽ giúp ích cho các thầy cô giáo trong việc mang đến một bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích – yêu cầu bài Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

1. Kiến thức: HS hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian cho câu (trả lời câu hỏi :bao giờ?, khi nào?, mấy giờ? )
2. Kĩ năng: Nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (BT1, mục III), bước đầu biết thêm trạng ngữ cho trước vào chỗ thích hợp trong đoạn văn a hoặc đơn vị b ở BT2.
3. Thái độ: Biết dùng trạng ngữ khi nói và viết.

II.Chuẩn bị bài Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

- Bảng phụ.

III.Hoạt động dạy - học bài Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

1. Bài cũ:
- Đặt câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn
- GV nhận xét và cho điểm.
2. Bài mới:
a). Giới thiệu bài
b). Phần nhận xét:
* Bài tập 1, 2:
- Cho HS đọc yêu cầu của BT1 + 2.
- Cho HS làm bài.
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét và chốt lại:

* Bài tập 3:
- Cho HS đọc yêu cầu BT.
- Cho HS làm bài.
- Cho HS trình bày kết quả bài làm.
- GV nhận xét và chốt lại: Câu hỏi đặt cho trạng ngữ đúng lúc đó là: Viên thị vệ hớt hãi chạy vào khi nào ?
c). Ghi nhớ:
- Cho HS đọc ghi nhớ.

IV. Củng cố, dặn dò:

- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem bài mới
- Chuẩn bị: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.

Đồng bộ tài khoản