Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 33 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
242
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 33 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 33 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 33 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em biết cách kể tự nhiên câu chuyện, đoạn chuyện đã nghe, đã đọc về chủ đề "lạc quan - yêu đời" và biết lắng nhe và kể tiếp lời bạn. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 33 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 33 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài Kể chuyện:kể chuyện đã nghe đã đọc

1. Kiến thức: chọn được một câu chuyện về một người vui tính. Biết kể chuyện theo cách nêu những sự việc minh họa cho đặc tính của nhân vật (kể không thành chuyện) hoặc kể sự việc đó để lại ấn tượng sâu sắc về nhân vật (kể thành chuyện)
2. Kỹ năng: Biết trao đổi với bạn bè về ý nghĩa cõu chuyện. Lời kể tự nhiờn, chõn thực. Cú thể kết hợp lời núi với cử chỉ, điệu bộ. Nghe và nhận xét đúng lời kể của bạn
3. Thái độ: Yêu thích môn học

II) Chuẩn bị bài Kể chuyện:kể chuyện đã nghe đã đọc

- Học sinh:
- GV: Bảng phụ viết nội dung gợi ý 3

III) Các hoạt động dạy học chủ yếu bài Kể chuyện:kể chuyện đã nghe đã đọc

1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sỏch vở
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Nội dung
* Hướng dẫn học sinh tỡm hiểu yờu cầu của đề bài
Đề bài: Kể chuyện về một người vui tính mà em biết
- Cho học sinh đọc các gợi ý 1, 2, 3
- Hướng dẫn học sinh kể chuyện
- Gọi học sinh nờu nhõn vật mỡnh định kể

* Thực hành kể chuyện
- Đến từng nhóm quan sát, góp ý
- Tổ chức cho học sinh thi kể chuyện trước lớp. Viết lên bảng tờn những học sinh tham gia kể chuyện, tờn cõu chuyện của cỏc em
- Yêu cầu học sinh khi kể xong núi ý nghĩa của cõu chuyện, trả lời cõu hỏi của bạn
- Hướng dẫn học sinh nhận xét nhanh về lời kể của từng học sinh theo tiêu chí đánh giá
- Cựng học sinh cả lớp bỡnh chọn bạn cú cõu chuyện hay nhất, bạn kể chuyện hay nhất

IV. Củng cố:

- Củng cố bài, nhận xột giờ học

V. Dặn dò

- Dặn học sinh về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe

Đồng bộ tài khoản