Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 3 giáo án

0
150
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh hiểu được kiến thức có cách kể được câu chuyện về người vui tính và biết kể theo cách nêu những sự việc minh hoạ cho đặc điểm tính cách của nhân vật, hoặc kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về nhân vật (kể thành chuyện). Đồng thời, biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện; có lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp với lời nói, cử chỉ, điệu bộ. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài Kể chuyện:Kể chuyện dược chứng kiến hoặc tham gia

1. Kiến thức:
- Biết kể tự nhiên bằng lời kể của mình một câu chuyện, đoạn truyện đó nghe, đó đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về tinh thần lạc quan, yêu đời
2. Kỹ năng:
- Trao đổi được với các bạn về ý nghĩa câu chuyện, đoạn truyện
3. Thái độ: Lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn

II) Chuẩn bị bài Kể chuyện:Kể chuyện dược chứng kiến hoặc tham gia

- Học sinh:
- Giáo viên: Bảng lớp viết đề bài, dàn ý kể chuyện

III) Các hoạt động dạy học chủ yếu bài Kể chuyện:Kể chuyện dược chứng kiến hoặc tham gia

1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ: 1 học sinh kể 1 – 2 đoạn của câu chuyện: Khát vọng sống, nói ý nghĩa của câu chuyện
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Nội dung
* Hướng dẫn học sinh kể chuyện
Đề bài: hóy kể lại một cõu chuyện đó được nghe, được đọc về tinh thần lạc quan, yêu đời
- Gạch chân những từ quan trọng để học sinh không lạc đề
- Gọi học sinh đọc các gợi ý
- Gợi ý học sinh kể chuyện
- Yêu cầu học sinh kể chuyện theo cặp, trao đổi về ý nghĩa cõu chuyện
- Gọi 1 số học sinh thi kể trước lớp, kể xong nêu ý nghĩa câu chuyện hoặc đối thoại cựng cỏc bạn về tớnh cỏch nhõn vật, ý nghĩa cõu chuyện.
- Cả lớp nhận xét, chấm điểm
- Cho học sinh bỡnh chọn bạn kể chuyện hay nhất

IV. Củng cố bài Kể chuyện:Kể chuyện dược chứng kiến hoặc tham gia

- Củng cố bài, nhận xột giờ học

V. Dặn dò

- Dặn học sinh về tập kể lại chuyện cho người thân nghe, chuẩn bị bài sau

Đồng bộ tài khoản