Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Tập đọc - Ăn mầm đá

Chia sẻ: Lương Thị Cúc | Ngày: | 3 giáo án

0
375
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Tập đọc - Ăn mầm đá

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Tập đọc - Ăn mầm đá
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Tập đọc - Ăn mầm đá giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em hiểu có cách đọc lưu loát toàn bài, biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể vui hóm hỉnh và biết đọc phân biệt lời các nhân vật trong truyện: Người dẫn chuyện, Trạng Quỳnh, chúa Trịnh). Đồng thời, hiểu nội dung câu chuyện: ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh, vừa biết làm cho chúa ăn ngon miệng, vừa khéo răn Chúa. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Tập đọc - Ăn mầm đá

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 34 bài: Tập đọc - Ăn mầm đá
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài Tập đọc: Ăn “mầm đá”

1. Kiến thức: Hiểu nghĩa các từ trong bài, hiểu nội dung chuyện: Ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh, vừa biết cách làm cho chúa ăn ngon miệng, vừa biết khéo răn chúa: Khi no thỡ chẳng cú gỡ ăn ngon miệng.
2. Kỹ năng: Đọc lưu loát toàn bài, biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể vui, hóm hỉnh. Đọc phân biệt lời các nhân vật trong truyện (người dẫn truyện, Trạng Quỳnh, chúa Trịnh)
3. Thái độ: Yêu thích môn học

II) Chuẩn bị bài Tập đọc: Ăn “mầm đá”

- Học sinh:
- Giáo viên: Tranh minh họa bài đọc trong SGK

III) Các hoạt động dạy học chủ yếu bài Tập đọc: Ăn “mầm đá”

1) Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
2) Kiểm tra bài cũ: 2 học sinh đọc bài: Tiếng cười là liều thuốc bổ, trả lời câu hỏi về nội dung bài
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài

b Hướng dẫn luyện đọc, tỡm hiểu bài
* Luyện đọc:
- Gọi học sinh đọc bài, chia đoạn
- Kết hợp hướng dẫn học sinh: Xem tranh minh họa truyện, giúp học sinh hiểu nghĩa các từ được chú giải, đọc đúng các câu hỏi, câu cảm
- Yêu cầu học sinh luyện đọc
- Đọc diễn cảm toàn bài
* Tìm hiểu bài
+ Vỡ sao chỳa Trịnh muốn ăn món “mầm đá”?
+ Trạng Quỳnh chuẩn bị món ăn cho chúa như thế nào?
+ Cuối cùng chúa có được ăn “mầm đá” không? Vỡ sao?
+ Vỡ sao chỳa ăn tương vẫn thấy ngon miệng?
+ Em cú nhận xột gỡ về nhõn vật Trạng Quỳnh?
- Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gỡ? í N Ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh, vừa biết cách làm cho chúa ăn ngon miệng, vừa khéo răn chúa Khi đó no rồi thỡ chẳng cú gỡ ăn ngon miệng

c) Hướng dẫn đọc diễn cảm
- Gọi học sinh đọc truyện theo cách phân vai
- Hướng dẫn học sinh tỡm đúng giọng đọc
- Yêu cầu lớp luyện đọc theo cách phân vai
- Tổ chức cho học sinh thi đọc
- Nhận xét, tuyên dương học sinh đọc tốt

IV. Củng cố bài Tập đọc: Ăn “mầm đá”

- Củng cố bài, nhận xột giờ học

V. Dặn dò

- Dặn học sinh về tiếp tục luyện đọc

Đồng bộ tài khoản