Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 4 bài: Tập làm văn - Luyện tập xây dựng cốt truyện

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 3 giáo án

0
339
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 4 bài: Tập làm văn - Luyện tập xây dựng cốt truyện

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 4 bài: Tập làm văn - Luyện tập xây dựng cốt truyện
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 4 bài: Tập làm văn - Luyện tập xây dựng cốt truyện của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp các em học sinh thực hành tưởng tượng và tạo lập một cốt truyện đơn giản theo gợi ý đã cho sẵn nhân vật, chủ đề câu chuyện. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 4 bài: Tập làm văn - Luyện tập xây dựng cốt truyện

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 4 bài: Tập làm văn - Luyện tập xây dựng cốt truyện
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Luyện tập xây dựng cốt truyện\

-Tưởng tượng và tạo lập một cốt truyện đơn giản theo gợi ý đã cho sẵn 
-Kể lại câu chuyện theo cốt truyện một cách hấp dẫn , sinh động .

II. Đồ dùng dạy học bài Tập làm văn: Luyện tập xây dựng cốt truyện

-Bảng lớp viết sẵn đề bài và câu hỏi gợi ý .
-Giấy khổ to + bút dạ

III. Hoạt động trên lớp bài Tập làm văn: Luyện tập xây dựng cốt truyện

1. KTBC:
- Gọi 1 HS trả lời câu hỏi : Thế nào là cốt truyện? Cốt truyện thường có những phần nào ?
- Gọi HS kể lại chuyện Cây khế?
- Gọi HS đọc cốt truyện về tính ngay thẳng , thật thà mà em đã được đọc được nghe
- Nhận xét và cho điểm từng HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
- Tiết tập làm văn hôm nay các em sẽ luyện tập: xây dựng cốt truyện . Lớp mình sẽ thi xem bạn nào có trí tưởng tượng phong phú , ham thích làm văn kể chuyện .
b .Hướng dẫn làm bài tập
* Tìm hiểu ví dụ
- Gọi HS đọc đề bài
- Phân tích đề bài .Gạch chân dưới những từ ngữ : ba nhân vật , bà mẹ ốm , người con , bà tiên.
- Muốn xây dựng cốt truyện cần chú ý đến điều gì ?
- Khi xây dựng cốt truyện các em chỉ cần ghi vắn tắt các sự việc chính . Mỗi sự việc chỉ cần ghi lại một câu.
* Lựa chọn chủ đề và xây dựng cốt chuyện
-GV yêu cầu HS chọn chủ đề.
- Gọi HS đọc gợi ý 1.
- Hỏi và ghi nhanh các câu hỏi vào 1 bên bảng
1 . Người mẹ ốm như thế nào ?
2 . Người con chăm sóc mẹ như thế nào ?
3 . Để chữa khỏi bệnh cho mẹ , người con gặp những khó khăn gì ?
4 . Người con đã quyết tâm như thế nào ?
5 . Bà tiên đã giúp hai mẹ con như thế nào ?
- Gọi HS đọc gợi ý 2
- Hỏi và ghi nhanh câu hỏi về 1 bên bảng còn lại câu hỏi 1,2 tương tự gợi ý 1
1. Để chữa khỏi bệnh cho mẹ , người con gặp những khó khăn gì ?
2. Bà tiên làm như thế nào để thử thách lòng trung thực của người con ?
3. Cậu bé đã làm gì ?
* Kể chuyện
-Kể trong nhóm : Yêu cầu HS kể trong nhóm theo tình huống mình chọn dựa vào các câu hỏi gợi ý
- Kể trước lớp
- Gọi HS tham gia thi kể . Gọi lần lượt 1 HS kể theo tình huống 1 và một HS kể theo tình
huống 2 .
- Gọi HS nhận xét , đánh giá lời kể của bạn
- Nhận xét cho điểm HS .

IV. Củng cố – dặn dò:

- Nhận xét tiết học .
- Dặn dò HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau .

Đồng bộ tài khoản