Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 5 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Lương Thị Cúc | Ngày: | 3 giáo án

0
187
lượt xem
2
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 5 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 5 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 5 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc với đầy đủ nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua bộ sưu tập này, các thầy cô sẽ giúp học sinh hiểu được cách kể tự nhiên bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về tính trung thực. Đồng thời, hiểu được nội dung truyện, trao đổi được với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện). Qua đó, rèn kỹ năng nghe: Học sinh chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 5 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 5 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc.

-Kể lại được một câu chuyện đã nghe, đã đọc có nội dung nói về tính trung thực.
-Hiểu được ý nghĩa nội dung câu chuyện.
-Kể bằng lời của mình một cách hấp dẫn, sinh động kèm theo cử chỉ.
-Biết đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.

II. Đồ dùng dạy học bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc.

-GV và HS mang đến lớp những truyện đã sưu tần về tính trung thực.
-Đề bài viết sẵn trên bảng lớp.

III. Hoạt động trên lớp bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc.

1. KTBC:
-Gọi 2 HS tiếp nối nhau kể từng đoạn câu chuyện: "Một nhà thơ chân chính".
-1 HS kể toàn chuyện.
-Nhận xét và cho điểm HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Kiểm tra việc chuẩn bị truyện của HS .
-Các em đang học chủ điểm nói về những con người trung thực, tự trong. Hôm nay chúng ta sẽ được nghe nhiều câu truyện kể hấp dẫn, mới lạ của các bạn nói về lòng trung thực.
b. Hướng dẫn kể chuyện:
* Tìm hiểu đề bài:
-Gọi HS đọc đề bài,GV phân tích đề, dùng phấn màu gạch chân dưới các từ: được nghe, được đọc, tính trung thực.
-Gọi HS tiếp nối nhau đọc phần gợi ý.
-Hỏi:
+Tính trung thực biểu hiện như thế nào?
+Em đọc được những câu chuyện ở đâu?
-Ham đọc sách là rất tốt, ngoài những kiến thức về tự nhiên, xã hội mà chúng ta học được, những câu chuyện trong sách báo, trên ti vi còn cho những bài học quý về cuộc sống.
-Yêu cầu HS đọc kĩ phần 3.
-GV ghi nhanh các tiêu chí đánh giá lên bảng.
+Nội dung câu chuyện đúng chủ đề: 4 điểm.
+Câu chuyện ngoài SGK (1 điểm).
+Cách kể: hay, hấp dẫn, phối hợp điệu bộ, cử chỉ: 3 điểm.
+Nêu đúng ý nghĩa của chuyện: 1 điểm.
+Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt được câu hỏi cho bạn: 1 điểm.

IV. Củng cố – dặn dò:

-Nhận xét tiết học.
-Khuyến khích HS nên tìm chuyện đọc.
-Dặn HS về nhà kể lại những câu chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe và chuẩn bị tiết sau.

Đồng bộ tài khoản