Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập đọc - Ở vương quốc Tương Lai

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 3 giáo án

0
714
lượt xem
2
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập đọc - Ở vương quốc Tương Lai

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập đọc - Ở vương quốc Tương Lai
Mô tả bộ sưu tập

Những Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập đọc - Ở vương quốc Tương Lai được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài cách đọc trơn, trôi chảy, đúng với một văn bản kịch. Đồng thời, biết đọc ngắt nghỉ giọng rõ ràng, đủ để phân biệt tên nhân vật, lời nói của nhân vật, đọc đúng ngữ điệu các câu kể, câu hỏi, câu cảm; biết đọc vở kịch với giọng rõ ràng, hồn nhiên, thể hiện được tâm trạng háo hức, ngạc nhiên, thán phục của Tin - Tin và Mi - Tin, thái độ tự tin, tự hào của những em bé ở vương quốc tương lai. Bên cạnh đó, còn hiểu ý nghĩa của truyện: ước mơ của các bạn nhỏ về cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập đọc - Ở vương quốc Tương Lai

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập đọc - Ở vương quốc Tương Lai
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Ở vương quốc tương lai

1. Đọc thành tiếng:
-Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng các phương ngữ.vương quốc, Tin-tin, trường sinh, toả sáng,…
-Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
-Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với từng đoạn, phân vai.
2. Đọc hiểu:
-Hiểu các từ ngữ khó trong bài: sáng chế, thuốc trường sinh,….
-Hiểu nội dung bài: Ứơc mơ của các bạn nhỏ về một của sống đầy đủ và hạnh phúc, ở đó trẻ em là một nhà phát minh giàu trí sáng tạo, góp sức mình phục vụ cuộc sống.

II. Đồ dùng dạy học bài Tập đọc: Ở vương quốc tương lai

-Tranh minh hoạ bài tập đọc trang 70,71 SGK phóng to
-Bảng lớp ghi sẵn các câu , đoạn cần luyện đọc.

III. Hoạt động trên lớp bài Tập đọc: Ở vương quốc tương lai

1. KTBC:
-Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc toàn bài Trung thu độc lập và trả lời câu hỏi về nội dung bài.
-Gọi 1 HS đọc toàn bài và trả lời câu hỏi: Em mơ ước đất nước ta mai sau sẽ phát triển như thế nào?
-Nhận xét và cho điểm HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Treo tranh minh hoạ và hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì?
-Yêu cầu HS đọc thầm 4 dòng mở đầu vở kịch và trả lời câu hỏi: Nội dung của vở kịch là gì?
-Câu truyện tiếp diễn như thế nào? Các em cùng đọc và tìm hiểu.
b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
§ Màn 1:
-GV đọc mẫu. Chú ý giọng đọc.
*Toàn bài đọc với giọng hồn nhiên, thể hiện tâm trạng hào hứng của Tin-tin và Mi-tin. Lời của các em bé tự tin, tự hào. Thay đổi giọng của từng nhân vật.
*Nhấn giọng ở các từ ngữ: sáng chế, hạnh phúc, ăn ngon, ồn ào….
*Chú ý đoạn văn:
Tin-tin// -Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy?
Em bé thứ nhất// -Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên trái đất.
Tin-tin// -Cậu sáng chế cái gì?
Em bé thứ nhất//- Khi nào ra đời, nình sẽ chế ra một vật làm cho con ngừơi hạnh phúc.
Mi-tin// -Vật đó ăn ngon chức?// Nó có ồn ào không?
-Gọi HS tiếp nối nhau đọc toàn bài (3 lượt). GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS nếu có.
-Gọi HS đọc toàn màn 1.
* Tìm hiểu màn 1:
-Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ và giới thiệu từng nhân vật có mặt trong màn 1.
-Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi và trả lời câu hỏi:
+Cân chuyện diễn ra ở đâu?
+Tin –tin và Mi-tin đến đâu và gặp những ai?
+Vì sao nơi đó có tên là Vương quốc Tương Lai?
+Các bạn nhỏ trong công xưởng xanh sáng chế ra những gì?

 

 


+Theo em Sáng chế có nghĩa là gì?

+Các phát minh ấy thể hiện những ước mơ gì của con người?
+Màn 1 nói lên điều gì?
-Tóm ý chính màn 1.
* Đọc diễn cảm:
-Tổ chức cho HS đọc phân vai (2 lượt HS đọc)
-Nhận xét, cho điểm, động viên HS .
-Tìm ra nhóm đọc hay nhất.
* Luyện đọc:
-GV đọc mẫu. Chú ý đọc phân biệt lời của các nhân vật khác nhau trong màn kịch. Lời của Tin-tin và Mi-tin: trầm trồ, thán phục. Lời các em bé: tự tin, tự hào. Nhấn giọng ở những từ ngữ: đẹp quá, như thế này, chưa bao giờ, như thế.
* Tìm hiểu bài:
-Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ và chỉ rõ từng nhân vật và những quả to, lạ trong tranh.
-Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn đọc thầm, thảo luận cặp đôi để trả lời câu hỏi:
+Câu chuyện diễn ra ở đâu?

IV.Củng cố – dặn dò:

-Gọi những HS đã thuộc lời thoại tham gia trò chơi, đóng vai các nhân vật trong đoạn chính.
-Nhận xét, tuyên dương từng em.
-Hỏi: +Vở kịch nói lên điều gì?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà học thuộc lời thoại trong bài

Đồng bộ tài khoản