Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 3 giáo án

0
533
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện
Mô tả bộ sưu tập

Được tuyển chọn từ những giáo án hay của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong cả nước, chúng tôi trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện. Các kiến thức được trình bày logic giúp các em học sinh hiểu được làm quen với thao tác phát triển câu chuyện và biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thời gian. Từ đó, có những điều ước tốt đẹp cho tất cả mọi người. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: luyện tập phát triển câu chuyện

-Biết cách phát triển câu chuyện dựa vào nội dung cho trước.
-Biết sắp xếp các sự việc theo đúng trình tự thời gian.
-Dùng từ ngữ hay, giàu hình ảnh để diễn đạt.
-Biết nhận xét, đánh giá bài văn của các bạn.

II. Đồ dùng dạy học bài Tập làm văn: luyện tập phát triển câu chuyện

-Bảng lớp viết sẵn đề bài, 3 câu hỏi gợi ý.

III. Hoạt động trên lớp bài Tập làm văn: luyện tập phát triển câu chuyện

1. KTBC:
-Gọi HS lên bảng đọc 1 đoạn văn đã viết hoàn chỉnh của truyện Vào nghề.
-Nhận xét, cho điểm HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Tiết trước các em xây dựng câu truyện dựa vào cốt chuyện, hôm nay, với đề bài cho trước, lớp mình sẽ thi xem ai là người có óc tưởng tượng phong phú để nghĩ ra được câu chuyện hay nhất.

b. Hướng dẫn làm bài tập:
-Gọi 1 HS đọc đề bài.
-GV đọc lại đề bài, phân tích đề, dùng phấn màu gạch chân dưới các từ: Giấc mơ, bà tiên cho ba điều ước, trình tự thời gian.
-Yêu cầu HS đọc gợi ý.
-Hỏi và ghi nhanh từng câu trả lời của HS dưới mỗi câu hỏi gợi ý.
1. Em mơ thấy mình gặp bà tiên trong hoàn cảnh nào? Vì sao bà tiên lại cho em ba điều ước?
2. Em thực hiện 3 điều ước như thế nào?
3. Em nghĩ gì khi thức giấc?
-Yêu cầu HS tự làm bài. Sau đó 2 HS ngồi cùng bàn kể cho nhau nghe.
-Tổ chức cho HS thi kể.
-Gọi HS nhận xét bạn kể về nội dung truyện và cách thể hiện. GV sửa lỗi câu cho HS .

IV. Củng cố – dặn dò:

-Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS có câu chuyện hay, lời kể sinh động, hấp dẫn.
-Dặn HS về nhà viết lại câu chuyện theo GV đã sửa và kể cho người thân nghe.

Đồng bộ tài khoản