Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 9 bài: Luyện từ và câu - Động từ

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 3 giáo án

0
2.396
lượt xem
47
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 9 bài: Luyện từ và câu - Động từ

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 9 bài: Luyện từ và câu - Động từ
Mô tả bộ sưu tập

Hàng đêm thầy cô giáo phải thức khuya để soạn từng trang giáo án. Để giúp quý thầy cô có thêm tài liệu tham khảo, Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 9 bài: Luyện từ và câu - Động từ. Nội dung của các giáo án trong bộ sưu tập được thiết kế rõ ràng, chi tiết, sẽ giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc soạn bài giảng dạy cũng như hướng dẫn học sinh hiểu được ý nghĩa của động từ: là từ chỉ hoạt động, trạng thái,…của người, sự vật, hiện tượng và nhận biết được động từ trong câu. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 9 bài: Luyện từ và câu - Động từ

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 9 bài: Luyện từ và câu - Động từ
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Luyện từ và câu: Động từ

-Hiểu được ý nghĩa của động từ.
-Tìm được động từ trong câu văn, đoạn văn.
-Dùng những động từ hay, có ý nghĩa khi nói hoặc viết.

II. Đồ dùng dạy học bài Luyện từ và câu: Động từ

-Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn ở BT1 phần nhận xét.
-Tranh minh hoạ trang 94, SGK phóng to.
-Giấy khổ to và bút dạ.

III. Hoạt động trên lớp bài Luyện từ và câu: Động từ

1. KTBC:
-Gọi HS đọc bài tập đã giao từ tiết trước.
-Gọi HS đọc thuộc lòng và nêu tình huống sử dụng các câu tục ngữ.
-Nhận xét và cho điểm từng HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Viết câu văn lên bảng: Vua Mi-đát thử bẻ một cành sối, cành đó liền biến thành vàng.
-Yêu cầu HS phân tích câu.
-Những từ loại nào trong câu mà em đã biết?
-Gv: Vậy từ loại bẻ, biến thành là gì?
- Bài học hôm nay sẽ giúp các em trả lời các câu hỏi đó.
b. Tìm hiểu ví dụ:
-Gọi HS đọc phần nhận xét.
- Yêu cầu HS thảo luận trong nhóm để tìm các từ theo yêu cầu.
-Gọi HS phát biểu ý kiến. Các HS khác nhận xét, bổ sung.
-Kết luận lời giải đúng.
-Các từ nêu trên chỉ hoạt động, trạng thái của người, của vật. Đó là động từ, vậy động từ là gì?
c. Ghi nhớ:
-Gọi HS đọc phần Ghi nhớ.
-Vật từ bẻ, biến thành có là động từ không? Vì sao?
-Yêu cầu HS lấy ví dụ về động từ chỉ hoạt động, động từ chỉ trạng thái.
d. Luyện tập:

Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu và mẫu.
-Phát giấy và bút dạ cho từng nhóm. Yêu cầu HS thảo luận và tìm từ. Nhóm nào xong trước dán phiếu lên bảng để các nhóm khác bổ sung.
-Kết luận về các từ đúng. Tuyên dương nhóm tìm được nhiều động từ.
Các hoạt động ở nhà: Đánh răng, rửa mặt, ăn cơm, uống nươc, đánh cốc chén, trông em, quét nhà, tưới cây, tập thể dục, cho gà ăn, cho mèo ăn, nhặt rau, vo gạo, đun nước, pha trà, nấu cơm, gấp quần áo, làm bài tập, xem ti vi, đọc truyện, chơi điện tử…

Bài 2:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi. Dùng bút ghi vào vở nháp.
-Gọi HS trình bày, HS khác theo dõi, bổ sung .
-Kết luận lời giải đúng.

 


Bài 4:
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Treo tranh minh hoạ và gọi HS lên bảng chỉ vào tranh để mô tả trò chơi.
-Hỏi HS đã hiểu cách chơi chưa?
-Tổ chức cho HS thi biểu diễn kịch câm.
+Hoạt động trong nhóm.
- GV đi gợi ý các hoạt động cho từng nhóm.

IV. Củng cố- dặn dò:

-Hỏi: +Thế nào là động từ?
+Động từ được dùng ở đâu?
-Dặn HS về nhà viết một số từ chỉ động tác đã chơi ở trò chơi kịch câm
-Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản