Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 bài: Lý Tự Trọng

Chia sẻ: Lê Thị Ngọc | Ngày: | 3 giáo án

0
481
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 bài: Lý Tự Trọng

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 bài: Lý Tự Trọng
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập bộ Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 được thiết kế theo đúng chuẩn kỹ năng và kiến thức của bộ GD bởi các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước. Bộ sưu tập Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 bài Lý Tự Trọng là tài liệu tham khảo cho quý thầy cô giáo trong quá trình soạn bài giảng dạy, cung cấp kiến thức để học sinh hiểu được câu chuyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện. Ngoài ra, các em học sinh cũng hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng đội, hiên ngang bất khuất trước kẻ thù. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 bài: Lý Tự Trọng

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 bài: Lý Tự Trọng
Tóm tắt nội dung

I-Mục đích, yêu cầu bài Kể Chuyện : Lý Tự Trọng

-Dựa vào lời kể của Gv và tranh minh họa, kể lại toàn bộ câu chuyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
-Hiểu ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng đội, hiên ngang bất khuất trước kẻ thù.

II-Đồ dùng dạy - học bài Kể Chuyện : Lý Tự Trọng

- Tranh minh họa trong SGK.
- Bảng phụ viết sẵn lời thuyết minh cho 6 tranh (chỉ treo bảng để chốt lại lời thuyết minh đúng khi hs đã làm BT 1).
- Nội dung truyện : Lý Tự Trọng

III-Các hoạt động dạy – học bài Kể Chuyện : Lý Tự Trọng

1. Giới thiệu bài : – GV ghi đề bài.
2. Gv kể chuyện
Giọng kể cần truyền cảm:
-Kể lần 1.
-Viết lên bảng các nhân vật trong truyện : Lý Tự Trọng, tên đội Tây, mật thám Lơ-grăng, luật sư.
-Giải nghĩa một số từ chú giải khó hiểu SGV /48
-Kể lần 2, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh họa.

3. Hướng dẫn kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện:
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 1.
-Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm 3 em , trả lời nội dung:
- HS: Dựa vào tranh minh họa và trí nhớ, em hãy tìm lời thuyết minh cho 6 bức tranh?
-Yêu cầu đại diện nhóm trình bày lời thuyết minh cho 6 bức tranh – GV nhận xét chốt lại và treo bảng phụ đã viết lời thuyết minh cho 6 tranh, yêu cầu HS đọc lại.
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2.
-Yêu cầu HS kể nối tiếp nhau trước lớp (mỗi em kể 2-3 tranh)– GV nhận xét bổ sung.
-Yêu cầu HS kể theo nhóm 2 em (kể cho nhau nghe).
- Yêu cầu HS xung phong lên bảng thi kể toàn bộ câu chuyện trước lớp.

4. Tìm hiểu nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
-GV nhận xét ý của HS trả lời và rút ra ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi anh Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước dũng cảm bảo vệ đồng chí, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù.

IV. Củng cố , dặn dò

-GV nhận xét tiết học, bình chọn HS kể hay nhất.
-Dặn HS về nhà kể cho người thân nghe, tìm đọc các chuyện nói về các anh hùng, danh nhân để chuẩn bị cho tiết kể chuyện tuần sau.

Đồng bộ tài khoản