Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 11 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả cảnh

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 4 giáo án

0
433
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 11 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả cảnh

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 11 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả cảnh
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các Bộ Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 11 bài: Tập làm văn - Trả bài văn tả cảnh hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng nhằm giúp các em học sinh hiểu được bài văn, rút kinh nghiệm về các mặt bố cục, trình tự miêu tả, cách diễn đạt, cách trình bày, chính tả. Qua đó, phát hiện và sửa lỗi trong bài làm của mình, của bạn, nhận biết ưu điểm của bài văn hay, viết lại cho hay hơn. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 11 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả cảnh

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 11 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả cảnh
Tóm tắt nội dung

I- MỤC TIÊU BÀI TẬP LÀM VĂN : TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH

1. Biết rút kinh nghiệm về các mặt bố cục, trình tự miêu tả, cách diễn đạt, cách trình bày, chính tả.
2. Viết lại một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.

II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC BÀI TẬP LÀM VĂN : TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH

- Bảng phụ ghi đề bài của tiết kiểm tra viết ( tả cảnh ) giữa HKI ; một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý . . . cần chữa chung trước lớp.

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI TẬP LÀM VĂN : TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH

1- Giới thiệu bài :
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2- Phần nhận xét kết quả bài làm của HS
- GV treo bảng phụ đã viết sẵn đề bài của tiết KT trước (tả cảnh) ; một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý.
a)Gv nhận xét kết quả làm bài
- Những ưu điểm chính về các mặt :
+ Đa số các em đã xác định đúng yêu cầu của đề bài. Bố cục bài rõ ràng, diễn đạt khã trôi chảy, chữ viết rõ ràng, cách trình bày sạch sẽ, đẹp.
- GV đọc một số bài văn, đoạn văn hay của HS.
- Những thiếu sót, hạn chế:
+ Mợt số em diễn đạt chưa trôi chảy, dùng từ chưa chính xác. Trình tự miêu tả chưa hợp lí.
+ Chưa biết cách lồng tình cảm vào.
b)Thông báo số điểm cụ thể
c) Trả bài cho HS
3- Hướng dẫn HS chữa bài :
a)Hướng dẫn chữa lỗi chung
- GV chỉ các lỗi cần chữa đã viết sẵn trên bảng phụ.
- Cả lớp trao đổi về bài chữa trên bảng .
b)Hướng dẫn từng HS chữa lỗi trong bài
- Yêu cầu đọc lời nhận xét của thầy cô phát hiện thêm lỗi trong bài của mình, sửa lỗi.
- GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc.
- Thảo luận nhóm với yêu cầu :
+ Bài văn tả cảnh nên tả theo trình tự nào là hợp lí nhất ?
+ Mở bài theo kiểu nào để hấp dẫn người đọc ?
+ Thân bài cần tả những gì ?
+ Câu văn nên viết như thế nào để sinh động gần gũi ?
+ Phần kết bài nên viết như thế nào để cảnh vật luôn in đậm trong tâm trí người đọc ?
- Gọi các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
c)Hướng dẫn học tập những đoạn văn, bài văn hay
- GV đọc những đoạn văn, bài văn hay, có ý sáng tạo
Bài 2 : Đọc yêu cầu.
- Yêu cầu mỗi HS chọn một đoạn văn để viết hay hơn .
- Một số HS tiếp nối nhau đọc đoạn đã viết.

IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ :

- GV nhận xét tiết học. Yêu cầu những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại bài văn để được đánh giá tốt hơn.
- Dặn HS chuẩn bị cho tiết TLV Luyện tập làm đơn .

Đồng bộ tài khoản