Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 12 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 4 giáo án

0
287
lượt xem
2
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 12 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 12 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong Bộ Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 12 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Giáo án này sẽ giúp em học sinh hiểu được câu chuyện đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường. Qua đó, hiểu và trao đổi được cùng bạn bè về ý nghĩa của câu chuyện, thể hiện nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ môi trường. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 12 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 12 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I- MỤC TIÊU BÀI KỂ CHUYỆN : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC

1. Rèn kĩ năng nói :
- HS kể lại được một câu chuyện đã đọc (hay đã nghe) có nội dung bảo vệ môi trường; lời kể rõ ràng, ngắn gọn
- Hiểu và trao đổi được cùng bạn bè ý nghĩa câu chuyện đã kể; biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.

II- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC BÀI KỂ CHUYỆN : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC

- Một số truyện có nội dung bảo vệ môi trường ( GV và HS sưu tầm được )

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI KỂ CHUYỆN : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC

1. Bài cũ :
- Gọi 2 HS kể lại 1,2 đoạn hoặc tồn bộ câu chuyện Người đi săn và con nai .
- Nói điều em đã hiểu được qua câu chuyện.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới :
1- Giới thiệu bài : Trong tiết kể chuyện tuần trước, các em đã được nghe cô kể câu chuyện Người đi săn và con nai. Hôm nay....
2- Hướng dẫn kể chuyện :

a)Hướng dẫn hs hiểu đề bài :
- Đọc đề bài
- Ghi đề bài lên bảng.
- Gv gạch dưới cụm từ đã nghe, đã đọc bảo vệ môi trường trong đề bài .
- Yêu cầu đọc phần gợi ý
+ Hãy giới thiệu tên câu chuyện các em chọn kể ? Đó là chuyện gì ? Em đọc truyện ấy trong sách báo nào ? Hoặc em nghe thấy truyện ấy ở đâu ?

b) Thực hành kể chuyện trong nhóm, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Gợi ý cho HS cách hoạt động nhóm :
+ Giới thiệu tên truyện.
+ Kể những chi tiết thể hiện rõ hành động của nhân vật nhằm bào vệ môi trường.
+ Trao đổi về ý nghĩa của truyện.

c) Kể trước lớp
- Tổ chức cho HS thi kể, HS khác lắng nghe để hỏi lại bạn về tình tiết nội dung, ý nghiõa câu chuyện.
- Nhận xét bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất.
- Nhận xét, tuyên dương, ghi điểm.

IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ :

- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
- Chuẩn bị trước nội dung bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia ; nhớ – kể lại được một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường mà em đã thấy, một việc thuyết trình em hoặc người xung quanh đã làm để bảo vệ môi trừơng.

Đồng bộ tài khoản