Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 15 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe,đã đọc

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 4 giáo án

0
243
lượt xem
2
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 15 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe,đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 15 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe,đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 15 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe,đã đọc được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo. Qua đó, giúp học sinh hiểu được câu chuyện đã nghe hay đã đọc phù hợp với yêu cầu của đề. Đồng thời, biết trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện; nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 15 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe,đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 15 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe,đã đọc
Tóm tắt nội dung

I .Mục đích yêu cầu bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

-Rèn kĩ năng nói.
-HS biết tìm và kể được 1 câu chuyệnđã nghe hay đã đọc phù hợp với y/c của đề.
-Biết trao đổi với bạn về nội dung ,ý nghĩa câu chuyện
-Nghe bạn kể , NX đúng lời kể của bạn

II .Đồ dùng dạy –học bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

- Một số truyện có viết về những người chống lại nghèo đói.

III Hoạt động dạy và học bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

1.Kiểm tra bài cũ :
- HS kể lại 1-2 đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện Pa-xtơ và em bé; nói điều em hiểu được qua câu truyện.
2.Dạy bài mới

HĐ1: Giới thiệu bài
- GV nêu mục đích, y/c của tiết học
- SGV tr 293

HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gọi HS đọc y/c đề bài, XĐ nội dung y/c?
- HS nối tiếp nhau đọc 4 gợi ý SGK
-Hãy giới thiệu tên câu chuyện mà em định kể ?
- Hãy gạch đầu dòng trên giấy nháp dàn ý sơ lược của câu chuyện

HĐ3:HS tập kể chuyện
-Tổ chức hoạt động nhóm
- Gọi đại diện nhóm kể nối tiếp
- HS có thể hỏivề nội dung ,ý nghĩa câu chuyện:
-ý nghĩa câu chuyện ?

HĐ5: Liên hệ thực tế ,củng cố ,dặn dò
-NX tiết học , khen HS kể chuyện hay.

 


Đồng bộ tài khoản