Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 16 bài: Tập làm văn-Tả người (Kiểm tra viết)

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 3 giáo án

0
522
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 16 bài: Tập làm văn-Tả người (Kiểm tra viết)

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 16 bài: Tập làm văn-Tả người (Kiểm tra viết)
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 16 bài: Tập làm văn-Tả người (Kiểm tra viết) được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước trong bộ sưu tập dưới dây nhằm giúp quý thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo cho việc soạn giáo án. Đồng thời cung cấp kiến thức để học sinh nắm được bài văn tả người hoàn chỉnh, thể hiện kết quả quan sát chân thực và có cách diễn đạt trôi chảy. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 16 bài: Tập làm văn-Tả người (Kiểm tra viết)

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 16 bài: Tập làm văn-Tả người (Kiểm tra viết)
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI TẬP LÀM VĂN: TẢ NGƯỜI.

- HS viết được một bài văn tả người hồn chỉnh, thể hiện kết quả quan sát chân thực và có cách diễn đạt trôi chảy.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC BÀI TẬP LÀM VĂN: TẢ NGƯỜI.

- GV và HS sưu tầm một số tranh, ảnh minh hoạ nội dung kiểm tra.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI TẬP LÀM VĂN: TẢ NGƯỜI.

1. Bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị.
- Nhận xét, tuyên dương.
2. . Bài mới :
- Giới thiệu bài:
- Các em đã học văn miêu tả người...
- Ra đề:.
- Gọi HS nhắc lại cấu tạo của bài văn tả người.
- Gọi HS đọc 4 đề kiểm tra trong SGK tr159
- GV nhắc HS chú ý như SGV tr312 :
+ Chọn 1 ñề và xác ñònh kó yêu cầu của ñề bài.
+ Dùng lời lẽ chân thực, tự nhiên, có ý riêng, sáng tạo…
+ Trình bày sạch sẽ, chữ viết đẹp…
- GV yêu cầu HS chép đề bài, thực hành viết bài.
- GV theo dõi, giải đáp những thắc mắc của HS ( nếu có).

IV/ CỦNG CỐ, DẶN DÒ:

- Yêu cầu về nhà đọc trước nội dung tiết TLV tới để làm biên bản một vụ việc.
- Nhận xét .

Đồng bộ tài khoản