Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
193
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Những Bộ Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài kĩ năng nói. Qua đó, học sinh biết tìm và kể được 1 câu chuyện đã nghe hay đã đọc nói về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. Đồng thời, biết trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I .Mục đích yêu cầu bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

-Rèn kĩ năng nói.
-HS biết tìm và kể được 1 câu chuyện đã nghe hay đã đọc nói về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác.
-Biết trao đổi với bạn về nội dung ,ý nghĩa câu chuyện
-Nghe bạn kể , NX đúng lời kể của bạn

II .Đồ dùng dạy –học bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

- Một số sách, truyện có liên quan(GV và HS sưu tầmđược).
- Bảng lớp viết đề bài.

III Hoạt động dạy và học bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

1.Kiểm tra bài cũ :
- HS kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình.
2.Dạy bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài
- GV nêu mục đích, y/c của tiết học
- SGV tr 309

HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
 Gọi HS đọc y/c đề bài, XĐ nội dung y/c?
- HS nối tiếp nhau đọc 3 gợi ý SGK
-Hãy giới thiệu tên câu chuyện mà em định kể ?
_Hãy gạch đầu dòng trên giấy nháp dàn ý sơ lược của câu chuyện

HĐ3:HS tập kể chuyện
-Tổ chức hoạt động nhóm
- Gọi đại diện nhóm kể nối tiếp
- HS có thể hỏivề nội dung ,ý nghĩa câu chuyện:
-ý nghĩa câu chuyện ?

HĐ5: Liên hệ thực tế ,củng cố ,dặn dò
-NX tiết học , khen HS kể chuyện hay.



Đồng bộ tài khoản