Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả người

Chia sẻ: Ka Duỳn | Ngày: | 4 giáo án

0
300
lượt xem
2
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả người

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả người
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả người để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định của Bộ GD và súc tích giúp học sinh nahnh chóng nắm được bố cục, trình tự tả người, cách diễn đạt, cách trình bày, chính tả. Qua đó, phát hiện và sửa lỗi trong bài làm của mình, của bạn và nhận biết ưu điểm của bài văn hay, viết lại cho hay hơn. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả người

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 17 bài: Tập làm văn-Trả bài văn tả người
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU BÀI TẬP LÀM VĂN: TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI.

1. Nắm được yêu cầu của bài văn tả người theo đề đã cho : bố cục, trình tự miêu tả, chọn lọc chi tiết, cách diễn đạt, trình bày.
2. Biết tham gia sửa lỗi chung ; biết tự sửa lỗi cô yêu cầu chữa trong bài viết của mình, tự viết lại một đoạn ( hoặc cả bài) cho hay hơn.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC. BÀI TẬP LÀM VĂN: TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI.

- GV : bảng phụ ghi một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ , đặït câu, đoạn, ý,… trong bài làm của HS cần sửa chung.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI TẬP LÀM VĂN: TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI.

A/ BÀI CŨ :
- GV chấm 3 bài viết đơn xin được học môn tự chọn đã viết lại sau tiết TLV trước.
- Nhận xét.

B/ BÀI MỚI :
1/ Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài.
2/ Nhận xét chung bài làm của HS.
- GV viết lại 4 đề bài kiểm tra lên bảng.
- Hướng dẫn HS xác định lại yêu cầu của đề bài:
- Gọi HS xác định trọng tâm của đề bài.
- GV nhận xét.
+ GV đọc điểm cho HS nghe.
3/ Hướng dẫn HS sửa bài.
a) Lỗi chính tả:
- GV viết lên bảng một số lỗi chính tả mà HS viết sai trong quá trình làm bài.
- Yêu cầu HS lấy vở nháp ra sửa.
- GV chốt lại cách viết đúng.

b ) Lỗi dùng từ:
- GV treo bảng phụ viết sẵn những câu văn có từ dùng sai hoặc chọn lọc chi tiết chưa hợp lí, chưa hay… lên bảng.
- Yêu cầu HS tự phát hiện lỗi dùng từ và trao đổi nhóm 2 để sữa lỗi ra vở nháp.
- GV nhận xét và dùng phấn màu để gạch dưới các lỗi và ghi lại những từ HS đã sửa.
- Yêu cầu HS đọc lại câu văn sau khi đã sửa lỗi dùng từ.

c ) Lỗi về câu, đoạn:
- GV treo bảng phụ ghi sẵn những câu thiếu CV, câu què cụt, câu lủng củng, dấu câu,… và những đoạn văn thiếu hình ảnh, đoạn văn lan man chưa trọng tâm,…
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để sửa lỗi về câu, đoạn.
- Gọi 2 đại diện 2 nhóm lên bảng sửa bài.
- GV hướng dẫn sửa chung.
- Yêu cầu HS đọc lại những câu văn, đoạn văn đã sửa.

d) Hướng dẫn từng HS sửa lỗi trong bài.
- Cho HS đọc lại bài làm của mình và lời nhận xét của cô giáo.
- Yêu cầu tự sốt lại bài, phát hiện thêm lỗi trong bài làm của mình và sửa lỗi về các mặt như yêu cầu ở SGK tr172.
- GV nhắc HS đổi bài cho bạn bên cạnh để rà sốt việc sửa lỗi.
- GV theo dõi , kiểm tra HS làm việc.

4/ Hướng dẫn học tập những đoạn văn, bài văn hay.
- GV đọc một vài đoạn văn, 1 bài văn hay có ý riêng, sáng tạo của HS trong lớp ( hoặc ngồi lớp mà mình sưu tầm đươc) cho HS nghe.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm bàn để tìm ra cái hay, cái đáng học tập của đoạn văn , bài văn.

IV/ CỦNG CỐ, DẶN DÒ:

- Chuẩn bị bài: Ôn tập HK I. Nhận xét

Đồng bộ tài khoản