Giáo án Tiếng việt 5 tuần 19 bài: Chiếc đồng hồ

Chia sẻ: Đặng Thị Hường | Ngày: | 10 giáo án

0
674
lượt xem
31
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 19 bài: Chiếc đồng hồ

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 19 bài: Chiếc đồng hồ
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là bộ sưu tập Giáo án Tiếng việt 5 tuần 19 được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo, qua đó giúp học sinh hiểu được kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện dựa vào tranh minh họa trong SGK; kể đúng và đầy đủ nội dung câu chuyện. Biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện. Giúp học sinh có thái độ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi công việc. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn bài Chiếc đồng hồ hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 19 bài: Chiếc đồng hồ

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 19 bài: Chiếc đồng hồ
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chiếc đồng hồ

1, Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Mỗi người lao động trong xã hội đều gắn bó với một công việc, công việc nào cũng quan trọng cũng đáng quý.
2, Dựa vào lời kể của cô và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu truyện Chiếc đồng hồ bằng lời kể của mình.
3, HS yêu lao động

II. Đồ dùng dạy - học:

Tranh minh hoạ trong SGK

III. Các hoạt động dạy - học bài Chiếc đồng hồ

A. Ôn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
C. Bài mới:
1, Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
- HS quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm các yêu cầu của bài KC trong SGK.

2, GV kể chuyện:
- GV kể lần 1, giọng kể hồi hộp xúc động
- GV kể lần 2, Kết hợp chỉ 4 tranh minh hoạ.

3, Hướng dẫn HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
Hoạt động của giáo viên:
- Cho HS nêu nội dung chính của từng tranh.+) KC theo nhóm:
- Cho HS kể chuyện trong nhóm 2 ( HS thay đổi nhau mỗi em kể một tranh, sau đó đổi lại)
- HS kể toàn bộ câu chuyện, cùng trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện
+) Thi KC trước lớp:
- Cho HS thi kể từng đoạn chuyện theo tranh trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện
- GV kết luận và rút ra ý nghĩa câu chuyện.
Hoạt động của học sinh
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
- HS nêu nội dung chính của từng tranh:
- HS kể chuyện trong nhóm lần lượt theo từng tranh.
- HS kể toàn bộ câu chuyện sau đó trao đổi với bạn trong nhóm về ý nghĩa câu chuyện.
- HS thi kể từng đoạn theo tranh trước lớp.
- Các HS khác nhận xét bổ, sung.
- HS thi kể chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.

IV. Củng cố, dặn dò:

- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản