Giáo án Tiếng việt 5 tuần 20 bài: Kể chuyện đã nghe đã đọc

Chia sẻ: Lý Thị Thanh Huyền | Ngày: | 6 giáo án

0
358
lượt xem
6
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 20 bài: Kể chuyện đã nghe đã đọc

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 20 bài: Kể chuyện đã nghe đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Tiếng việt 5 tuần 20 đã đọc để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án bài Kể chuyện đã nghe được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh, biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. Kể được một câu chuyện ngắn, đơn giản về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh đông thời giáo dục học sinh có ý thức tôn trọng người khác. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 20 bài: Kể chuyện đã nghe đã đọc

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 20 bài: Kể chuyện đã nghe đã đọc
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC:

- Kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về những tấm gương sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh.
- Biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện đã kể; biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
- Có ý thức sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

- GV: SGK
- HS: SGK; sưu tầm một số chuyện về những tấm gương sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC:

1. Khởi động: (1 phút)
- Kiểm tra sĩ số
- Hát vui.
2. Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
- 3 HS lần lượt kể lại 1, 2 đoạn câu chuyện “Chiếc đồng hồ”; nêu ý nghĩa câu chuyện.
- GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra.

3. Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học.
b) Các hoạt động:
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của đề bài.
Mục tiêu: HS biết chọn được một câu chuyện đã nghe, đã đọc về những tấm gương sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh.
Cách tiến hành:
- Nêu mục tiêu của hoạt động.
- Viết đề bài lên bảng.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài, gạch chân những từ quan trọng.
- Yêu cầu HS nói tên câu chuyện sẽ kể.

Hoạt động 2: HS thực hành kể chuyện và trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
Mục tiêu: Kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về những tấm gương sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. Biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện đã kể; biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
Cách tiến hành:
- Nêu yêu cầu của hoạt động.
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ học tập.
- Theo dõi HS trình bày.
- Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng.

IV. CỦNG CỐ BÀI KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC:

- Cho HS bình chọn bạn có câu chuyện; bạn kể chuyện tự nhiên nhất; bạn đặt câu hỏi thú vị nhất.
- GD thái độ: Có ý thức sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh.

V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: 

- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
- Rút kinh nghiệm.

Đồng bộ tài khoản