Giáo án Tiếng việt 5 tuần 21 bài: Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia

Chia sẻ: Lý Thị Thanh Huyền | Ngày: | 6 giáo án

0
647
lượt xem
8
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 21 bài: Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 21 bài: Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu bộ Giáo án Tiếng việt 5 tuần 21 đã chứng kiến hoặc tham gia mới nhất và bám sát chuẩn Kiến thức Kĩ năng. Các giáo án bài Kể chuyện soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được Kể được câu chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia, cụ thể là kể lại một việc làm tốt của bạn em đồng thời hiểu được ý nghĩa câu chuyện mà các bạn kể. Lời kể tự nhiên, sáng tạo, kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ. Biết nhận xét, đánh giá nội dung truyện, lời kể của bạn. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 21 bài: Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 21 bài: Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia:

- Học sinh biết kể một câu chuyện về việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ công trình công cộng ,các di tích lịch sử văn hóa , hoặc một việc làm thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ hay thể hiện lòng biết ơn cacá thương binh , liệt sĩ.
- Biết sắp xếp các tình tiết, sự kiện thành một câu chuyện, biết kể lại câu chuyện bằng lời của mình.
- Giáo dục HS : Có ý thức bảo vệ các công trình công cộng, di tích lịch sử văn hoá, ý thức chấp hành luật giao thông, việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh liệt sĩ.

II. Chuẩn bị:

- Giáo viên: Tranh ảnh nói về ý thức bảo vệ các công trình công cộng, chấp hành luật lệ giao thông, thể hiện lòng biết ơn các thương binh liệt sĩ.
- Học sinh:

III. Các hoạt động dạy bài Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia: 

1. Khởi động: Ổn định.
2. Bài cũ: Kể lại câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc.
- Giáo viên gọi học sinh kể lại câu chuyện em đã nghe hoặc dã đọc nói về những tấm gương sống làm việc thep pháp luật, theo nếp sống văn minh.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh về nội dung câu chuyện của giờ học hôm nay.

3. Bài mới: “Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia”.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh kể chuyện.
Mục tiêu: Học sinh biết kể một câu chuyện đã chứng kiến
Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu của đề bài.
- Gọi học sinh đọc phần gợi ý 1 để tìm đề tài cho câu chuyện của mình.
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ lựa chọn và nêu tên câu chuyện mình kể.
- Hướng dẫn học sinh nhớ lại câu chuyện, nhớ lại sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia.
- Gọi học sinh trình bày dàn ý trước lớp.
- Giáo viên nhận xét, sửa chữa.

Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện.
Mục tiêu: Biết sắp xếp các tình tiết, sự kiện thành một câu chuyện, biết kể lại câu chuyện bằng lời của mình
Cách tiến hành:
- Tổ chúc cho 2 học sinh kể chuyện theo nhóm, trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá biểu dương những học sinh kể hay nhất.

IV. Củng cố bài Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia: 

- Chọn bạn kể hay nhất.
- Tuyên dương.

V. Tổng kết - dặn dò 

- Về nhà kể lại câu chuyện hoàn chỉnh vào vở.
- Chuẩn bị:
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản