Giáo án Tiếng việt 5 tuần 25 bài: Cửa sông

Chia sẻ: Sơn Bách Tra | Ngày: | 7 giáo án

0
614
lượt xem
10
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 25 bài: Cửa sông

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 25 bài: Cửa sông
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước bộ Giáo án Tiếng việt 5 tuần 25. Đây là bộ sưu tập các giáo án bài Cửa sông được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án Tiếng việt 5 tuần 25 được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em hiểu được đọc diễn cảm toàn bài với giọng thiết tha, gắn bó. Hiểu ý nghĩa bài đó là qua hình ảnh cửa sông, tác giả ca ngợi nghĩa tình thủy chung, uống nước nhớ nguồn. Giáo dục học sinh biết yêu mến con sông quê hương, giữ gìn sông sạch. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 25 bài: Cửa sông

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 25 bài: Cửa sông
Tóm tắt nội dung

I. Yêu cầu bài Cửa sông:

- Đọc trôi chảy (hs yếu), đọc diễn cảm bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tha thiết, giàu tình cảm.
- Nắm được nghĩa 1 số từ ngữ trong bài: cửa sông, …
- Hiểu nội dung bài thơ: Qua hình ảnh cửa sông, tác giả ngợi ca tình cảm thuỷ chung, uống nước nhớ nguồn.
- 1/3 số hs thuộc lòng bài thơ tại lớp.

II. Đồ dùng dạy - học:

Tranh mh bài đọc trong sgk.

III. Các hoạt động dạy - học bài Cửa sông:

1. Ổn định: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: (5’) 2 hs đọc lại bài Phong cảnh đền Hùng.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Giới thiệu trực tiếp bài tđọc.
b. Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Y/c:1 hs khá đọc cả bài.
- Hd đọc:
- Hd tìm hiểu nd tranh minh hoạ trong sgk.
- Theo dõi, sửa lỗi phát âm cho hs.
- Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ (chú giải trong sgk).
- Đọc mẫu diễn cảm toàn bài.

c. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Trong khổ thơ đầu, tác giả dùng những từ ngữ nào để nói về nơi sông chảy ra biển? Cách giới thiệu ấy có gì hay?
- Theo bài thơ, cửa sông là địa điểm đặc biệt ntn?
- Phép nhân hoá ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về “tấm lòng” của cửa sông đối với cội nguồn?
- Nx, chốt ý:

d. Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm
- Hd tìm giọng đọc dc bài thơ.
- Hd đọc dc khổ thơ 4, 5:
- Y/c: Học thuộc lòng bài thơ.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Bài thơ muốn nói điều gì?

IV. Củng cố, dặn dò:

- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu về nhà tiếp tục HTL bài thơ.

Đồng bộ tài khoản