Giáo án Tiếng việt 5 tuần 34 bài Ôn tập dấu câu: Dấu gạch ngang

Chia sẻ: Nguyễn Nhật Minh | Ngày: | 5 giáo án

0
514
lượt xem
1
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 34 bài Ôn tập dấu câu: Dấu gạch ngang

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 34 bài Ôn tập dấu câu: Dấu gạch ngang
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng việt 5 tuần 34 giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh hiểu được kiến thức củng cố lại cho học sinh những kiến thức đã học về dấu gạch ngang và tác dụng của nó để các em khắc sâu ghi nhớ, biết vận dụng dấu gạch ngang khi viết văn. Từ đó giúp các em nâng cao được kĩ năng sử dụng dấu gạch ngang. Hy vọng, với bộ giáo án bài Ôn tập dấu câu Dấu gạch ngang, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 34 bài Ôn tập dấu câu: Dấu gạch ngang

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 34 bài Ôn tập dấu câu: Dấu gạch ngang
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ÔN TẬP DẤU CÂU DẤU GẠCH NGANG:

Lập được bảng tổng kết về tác dụng của dấu gạch ngang(BT1); tìm được các dấu gạch ngang và nêu được tác dụng của chúng(BT2).

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

- Hình và thông tin trang 140, 141 SGK.
- Sưu tầm một số hình ảnh và thông tin về các biện pháp bảo vệ môi trường.
- Giấy khổ to, băng dính hoặc hồ dán.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI ÔN TẬP DẤU CÂU DẤU GẠCH NGANG:

A. Kiểm tra bài cũ: GV yêu cầu hai, ba HS đọc đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh - tiết LTVC trước.
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: GV nêu MĐ, YC của tiết học.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài tập 1
- GV cho một HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài.
- GV mời 1 – 2 HS giỏi nói nội dung cần ghi nhớ về dấu gạch ngang.
- GV mở bảng phụ đã viết nội dung cần ghi nhớ; 1 – 2 HS nhìn bảng đọc lại 3 tác dụng của dấu gạch ngang.
- GV yêu cầu HS đọc từng câu, đoạn văn, làm bài vào VBT. GV phát riêng bút dạ và phiếu kẻ bảng tổng kết cho 3 – 4 HS; nhắc HS chú ý xếp câu có dấu gạch ngang vào ô thích hợp sao cho nói đúng tác dụng của dấu gạch ngang trong câu đó.
- GV cho HS phát biểu ý kiến. GV nhận xét nhanh.
- GV mời những HS làm bài trên giấy dán bài lên bảng lớp, trình bày kết quả. GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.

Bài tập 2
- GV cho một HS đọc nội dung BT2.
- GV hướng dẫn cho HS hiểu 2 yêu cầu của bài tập:
+ Tìm dấu gạch ngang trong mẩu chuyện Cái bếp lò.
+ Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong từng trường hợp.
- GV mời 1 HS đọc đoạn văn có sử dụng dấu gạch ngang trong mẩu chuyện Cái bếp lò.
- GV yêu cầu cả lớp đọc thầm mẩu chuyện Cái bếp lò, suy nghĩ, làm bài vào vở; xác định tác dụng của dấu gạch ngang dùng trong từng trường hợp bằng cách đánh số thứ tự 1, 2 hoặc 3.
- GV dán lên bảng tờ phiếu: mời 1 HS lên bảng, chỉ từng dấu gạch ngang, nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong từng trường hợp.
- GV nhận xét nhanh, chốt lại lời giải đúng.

IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ

- GV yêu cầu HS nói lại 3 tác dụng của dấu gạch ngang. Dặn HS ghi nhớ kiến thức về dấu gạch ngang để dùng đúng dấu câu này khi viết bài.
- GV nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản