Giáo án Tiếng việt 5 tuần 4 bài: Những con sếu bằng giấy

Chia sẻ: Trần Thị Kim Chi | Ngày: | 3 giáo án

0
390
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 4 bài: Những con sếu bằng giấy

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 4 bài: Những con sếu bằng giấy
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Tiếng việt 5 tuần 4 để qúy thầy cô tham khảo. Các giáo án bài Những con sếu bằng giấy soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD và nội dung chi tiết giúp các em học sinh hiểu tên người, tên địa lí nước ngoài. Bên cạnh đó, Bõ Giáo án Tiếng việt 5 tuần 4 biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, nhấn giọng những từ ngữ miêu tả hậu quả nặng nề của chiến tranh hạt nhân, khát vọng sống của bé Xa da cô, mơ ước hòa bình của thiếu nhi. Hy vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 4 bài: Những con sếu bằng giấy

Giáo án Tiếng việt 5 tuần 4 bài: Những con sếu bằng giấy
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI TẬP ĐỌC: NHỮNG CON SẾU BẰNG GIẤY

1/ Đọc lưu loát toàn bài 
-Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài
-Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, nhấn giọng những từ ngữ miêu tả hậu quả nặng nề của chiến tranh hạt nhân, khát vọng sống của bé Xa – da –cô, mơ ước hòa bình của thiếu nhi
-Hiểu nội dung ý nghĩa của bài; hiểu các từ ngữ trong bài
-Hiểu ý chính của bài: Tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân, nói lên khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em toàn thế giới

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI TẬP ĐỌC: NHỮNG CON SẾU BẰNG GIẤY

-Tranh minh họa bài đọc trong SGK- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn luyện đọc

III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI TẬP ĐỌC: NHỮNG CON SẾU BẰNG GIẤY

A- Kiểm tra: Kiểm tra 2 HS trên bảng
-Đọc bài “Lòng dân” (P2); trả lời câu hỏi SGK-
*GV nhận xét, đánh giá
B-Bài mới: Giới thiệu bài; nêu yêu cầu bài học.
*HĐ 1: Hướng dẫn HS luyện đọc:
-Cho 2HS đọc toàn bài
- Hướng dẫn HS đọc theo đoạn nối tiếp
-GV chia đoạn: 4 đoạn
- Đoạn 1: Từ đầu ..- đầu hàng -
- Đoạn 2: Tiếp theo ..- nguyên tử
- Đoạn 3: Tiếp theo ..- 664 con
- Đoạn 4: còn lại
-Cho HS luyện đọc những từ khó đọc: Hi-rô-si-ma, Na- ga- da-ki, Xa-da-cô, Xa-xa-ki, ...
- Luyện đọc theo cặp :đọc cả bài nối tiếp-
-Cho HS đọc chú giải trong SGK, giải nghĩa từ

HĐ 2: Tìm hiểu nội dung bài
-GV hướng dẫn HS đọc thầm toàn bài, trao đổi để trả lời câu hỏi SGK
+Đối với câu hỏi 4 GV cho HS tự do phát biểu cảm tưởng của mình; sau đó GV chốt ý, uốn nắn những câu lệch lạc
- GV chốt ý và cho HS rút ra nội dung bài

HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm.(đoạn cuối)
-GV cho HS luyện đọc nhóm 2; GV treo bảng phụ chép sẵn đoạn cuối, tổ chức cho HS đọc diễn cảm
-GV cho 2 dãy cử đại diện thi đọc diễn cảm
- GV chốt ý chung

IV- CỦNG CỐ-DẶN DÒ:

- Cho HS đọc lại bài, nêu nội dung chính
- Nhận xét tiết học; dăn dò học ở nhà

Đồng bộ tài khoản