Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 5 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Lê Văn Đông | Ngày: | 4 giáo án

0
260
lượt xem
0
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 5 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 5 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm giáo án mẫu cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu Bộ Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 5 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, khoa học sẽ giúp các em học sinh nắm được câu chuyện đã nghe, đã đọc có nội dung nói về tính trung thực, hiểu được ý nghĩa nội dung câu chuyện. Đồng thời, biết kể bằng lời của mình một cách hấp dẫn, sinh động kèm theo cửchỉ; biết đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu. Chúng tôi hi vọng bộ giáo này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 5 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 5 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC

1) Rèn kĩ năng nói: - Biết kể một câu chuyện đã nghe hay đã đọc ca ngợi hòa bình, chống chiến tranh. 
- Trao đổi được với bạn về nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
2) Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe lời bạn kể, biết nhận xét lời kể của bạn.

II. CHUẨN BỊ BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC

-  Sách, báo,truyện ngắn với chủ điểm hòa bình

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC

1. Bài cũ: Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai
- Giáo viên nhận xét - cho điểm
2. Bài mới:
- GV giới thiệu bài ...các em sẽ tập kể những chuyện đã nghe, đã đọc gắn với chủ điểm hòa bình.
- Hướng đẫn HS kể chuyện:
- Yêu cầu HS đọc đề bài.
- Đề bài: Hãy kể một câu chuyện đã được nghe hoặc đã được đọc về chủ điểm hòa bình.
- Đê bài yêu cầu gì?
- GV gạch dưới các từ quan trọng.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu đúng yêu cầu đề bài
+ Em định kể chuyện gì?
- Nhắc các em chú ý kể chuyện theo trình tự:
+ Giới thiệu với các bạn tên câu chuyện em chọn kể; cho biết em đã nghe, đọc truyện đó ở đâu, vào dịp nào.
+ Phần kể chuyện đủ 3 phần: mở đầu, diễn biến, kết thúc.
+ Kể tự nhiên, có thể kết hợp động tác, điệu bộ cho câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn.
Thực hành kể chuyện:
- Cho HS thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện trong nhóm.
- Tổ chức cho HS thi kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, tính điểm về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện

IV. CỦNG CỐ DẶN DÒ:

- Bình chọn bạn kể chuyện hay nhất.
- Suy nghĩ của bản thân khi nghe câu chuyện.
- Chuẩn bị: Kể lại câu chuyện em đã chứng kiến hay đã làm thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân ta và nhân dân các nước.

Đồng bộ tài khoản