Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 8 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 4 giáo án

0
174
lượt xem
1
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 8 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 8 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập Bộ Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 8 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc được thiết kế theo đúng chuẩn kỹ năng và kiến thức của Bộ GD bởi các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước. Bộ sưu tập là tài liệu tham khảo cho quý thầy cô giáo trong quá trình soạn bài giảng dạy, cung cấp kiến thức để học sinh phân biệt được ước mơ đẹp hoặc những ước mơ viễn vông, phi lí mà đã nghe, đã đọc. Đồng thời, giúp học sinh biết kể chuyện một cách sinh động, hấp dẫn, phối hợp với cử chỉ, điệu bộ. Qua đó, hiểu được ý nghĩa câu chuyện mà bạn kể và biết cách nhận xét, đánh giá câu truyện, lời kể của bạn. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 8 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 8 bài: Kể chuyện-Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I- MỤC TIÊU BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC

- Kể lại được chuyện đã nghe, đã đọc nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên .
- Biết trao đổi về trách nhiệm của con người đối với thiên nhiên; biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
- HS nhóm A,B: kể được câu chuyện ngồi SGK; nêu được trách nhiệm giữ gìn thiên nhiên tươi đẹp..

II- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC

- Một số truyện nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên : truyện cổ tích , ngụ ngôn, truyện thiếu nhi, sách Truyện đọc lớp 5 ( nếu có )
- Bảng lớp viết đề bài .

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC

1. Bài cũ :
- Gọi 2 HS lên bảng.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới :
1- Giới thiệu bài :
- Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học .
2- Hướng dẫn kể chuyện :
a) Hướng dẫn hiểu đúng yêu cầu của đề .
- Đọc đề bài.
+ Đề bài yêu cầu gì ?
- Gạch dưới những từ ngữ quan trọng trong đề bài.
+ Kể những chuyện gì ? Kể như thế nào ?
- Những truyện đã nêu ở gợi ý 1 ( Cóc kiện trời , Con chó nhà hàng xóm , Người hàng xóm . . . ) là những truyện đã học, có tác dụng giúp các em hiểu yêu cầu của đề bài. Các em cần kể chuyện ngồi SGK.
+ Em hãy giới thiệu câu chuyện mà em sẽ kể cho các bạn nghe ?

b) Thực hành kể chuyện trong nhóm, trao đổi về nội dung câu chuyện
- Quan sát cách kể, giúp đỡ các em yếu.
- Nhắc chú ý kể chuyện tự nhiên.
- Gợi ý các câu hỏi để trao đổi về nội dung :
- HS kể hỏi :
+ Chi tiết nào trong truyện làm bạn nhớ nhất ?
+ Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì ?
+ Hành động nào của nhân vật làm bạn nhớ nhất?
- HS nghe hỏi :
+ Tại sao bạn lại chọn câu chuyện này ?
+ Câu chuyện của bạn có ý nghĩa gì ?
+ Bạn thích nhất chi tiết nào trong truyện ?
nhận xét, tuyên dương.
- Thi kể chuyện trước lớp.
- Tổ chức cho HS thi kể trước lớp
- Gọi HS nhận xét theo các tiêu chí.
- Tổ chức cho HS bình chọn.
- Nhận xét, tuyên dương.

IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :

-  Con người cần làm gì để thiên nhiên mãi mãi tươi đẹp ?
- KL : Để thiên nhiên mãi mãi tươi đẹp con người cần : yêu quý thiên nhiên, chăm sóc bảo vệ thiên nhiên,…
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS tích cực trong giờ học.
- Hướng dẫn chuẩn bị bài : Kể chuyện tuần 9.

Đồng bộ tài khoản