Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 9 bài: Kể chuyện-Kể chuyện được chúng kiến hoặc được tham gia

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 4 giáo án

0
441
lượt xem
3
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 9 bài: Kể chuyện-Kể chuyện được chúng kiến hoặc được tham gia

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 9 bài: Kể chuyện-Kể chuyện được chúng kiến hoặc được tham gia
Mô tả bộ sưu tập

Bộ Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 9 bài: Kể chuyện - Kể chuyện được chúng kiến hoặc được tham gia mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án dạy học hay giúp học sinh nắm vững nội dung bài học về chuyến đi thăm cảnh đẹp ở địa phương mình hoặc ở nơi khác. Đồng thời, biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện. Lời kể rõ ràng, tự nhiên; biết kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ cho câu chuyện thêm sinh động. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 9 bài: Kể chuyện-Kể chuyện được chúng kiến hoặc được tham gia

Giáo án Tiếng Việt 5 tuần 9 bài: Kể chuyện-Kể chuyện được chúng kiến hoặc được tham gia
Tóm tắt nội dung

I- MỤC TIÊU BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN CÓ CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

1. Rèn kĩ năng nói :
- Kể lại được một lần đi thăm cảnh đẹp ở địa phương ( hoặc ở nơi khác); kể rõ địa điểm, diễn biến của câu chuyện.
2. Rèn kĩ năng nghe : chăm chú nghe bạn kể nhận xét đúng lời kể của bạn.

II- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN CÓ CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

- Tranh ảnh về một số cảnh đẹp ở địa phương.
- Bảng phụ viết văn tắt gợi ý 2 :
- Giới thiệu chung về chuyến đi.
- Chuẩn bị và lên đường ; dọc đường đi . . .
- Cảnh nổi bật ở nơi đến ; sự việc làm em thích thú . . .
- Kết thúc cuộc đi thăm ; suy nghĩ và cảm xúc . . .

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN CÓ CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

1. Bài cũ :
- Gọi 2 HS lên bảng.

- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới :
1- Giới thiệu bài :
-Gv nêu mục đích , yêu cầu của tiết học .
2- Hướng dẫn kể chuyện:
a) Tìm hiểu đề bài :
- Gọi HS đọc đề bài, GV ghi đề bài lên bảng.
- Đề bài yêu cầu gì ?
- Dùng phấn màu gạch chân các từ : Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương hoặc nơi khác.
- Kể về một chuyến đi thăm quan em cần kể những gì ?
- Gọi HS đọc gợi ý trong SGK.
- Treo bảng phụ viết vắn tắt gợi ý 2.
- Kiểm tra việc chuẩn bị nội dung cho tiết học.
- Hãy giới thiệu sơ lược về chuyến tham quan của em cho các bạn nghe ?

b) Kể chuyện trong nhóm :
- Các nhóm dùng tranh ảnh minh họa về chuyến đi thăm quan để kể lại chuyến đi đó.
- GV đến từng nhóm nghe kể, hướng dẫn, góp ý.
- Gợi ý các câu hỏi để các em trao đổi về nội dung truyện.
- Bạn thấy cảnh đẹp ở đấy thế nào ?
- Sự vật nào làm bạn thích thú nhất ?
- Nếu có dịp đi thăm quan bạn có quay trở lại đây không ? Vì sao ?
- Kỉ niện nào về chuyến đi làm bạn nhớ nhất ?
- Bạn mong ước điều gì sau chuyến đi ?

c) Kể trước lớp :
- Tổ chức cho HS kể chuyện và trao đổi về cảnh đẹp. Ghi nhanh địa danh HS tham quan.
- Nhận xét, ghi điểm, tuyên dương.
- Tổ chức cho HS thi kể.
- Nhận xét, ghi điểm.

IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :

- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS tích cực trong giờ học.
- Dặn HS đọc trước nội dung KC và tranh minh họa của tiết KC Người đi săn và con nai ở tuần 11 .

Đồng bộ tài khoản