Giáo án Tin học 10 bài 19: Tạo và làm việc với bảng

Chia sẻ: Hoàng Văn Hà | Ngày: | 6 giáo án

0
1.043
lượt xem
100
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 10 bài 19: Tạo và làm việc với bảng

Mô tả BST Giáo án Tin học 10 bài 19

Hàng đêm thầy cô giáo phải thức khuya soạn từng trang giáo án. Để giúp quý thầy cô có thêm tài liệu tham khảo, Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tin học 10 bài 19. Nội dung của các giáo án trong bộ sưu tập được thiết kế rõ ràng, chi tiết, sẽ giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc soạn bài giảng dạy cũng như hướng dẫn học sinh hiểu được các thao tác: tạo bảng, chèn, xóa, tách, gộp các ô, hàng và cột cũng như biết soạn thảo và định dạng bảng. Với giáo án Tạo và làm việc với bảng giáo viên sẽ giúp các em biết được khi nào thì thông tin nên tổ chức dưới dạng bảng, nắm được nội dung các nhóm lệnh chính khi làm việc với bảng; thực hiện được việc tạo bảng và nhập dữ liệu cho bảng, thêm bớt hàng cột, chỉnh độ rộng hàng, cột, tách, gộp ô của bảng nắm vững kiến thức sử dụng bảng trong soạn thảo. Chúng tôi hi vọng, đây sẽ là giáo án chất lượng giúp quý thầy cô tham khảo và xây dựng giáo án hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Tin học 10 bài 19

I. MỤC TIÊU BÀI TẠO VÀ LÀM VIỆC VỚI BẢNG

Kiến thức:
– Biết được khi nào thì thông tin nên tổ chức dưới dạng bảng.
– Nắm được nội dung các nhóm lệnh chính khi làm việc với bảng.
Kĩ năng:
– Thực hiện được việc tạo bảng và nhập dữ liệu cho bảng, thêm bớt hàng cột, chỉnh độ rộng hàng, cột, tách, gộp ô của bảng.
– Biết sử dụng bảng trong soạn thảo.
Thái độ:  Rèn luyện phong cách làm việc khoa học, khả năng phân tích.

II. CHUẨN BỊ BÀI TẠO VÀ LÀM VIỆC VỚI BẢNG

Giáo viên:
– Giáo án, tranh ảnh
– Tổ chức hoạt động theo nhóm.
Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi. Đọc bài trước.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI TẠO VÀ LÀM VIỆC VỚI BẢNG

1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp.
2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
– H. Nhắc lại các chức năng định dạng văn bản?
– Đ. Định dạng kí tự, định dạng đoạn văn bản, định dạng trang văn bản.
3. Giảng bài mới:

– Hoạt động 1: Hướng dẫn các cách tạo bảng
Đặt vấn đề: Ta thường gặp các văn bản trong đó có những bảng biểu như bảng số liệu điều tra, bảng thời khoá biểu, …
• GV giới thiệu một số bảng biểu
• Để tạo bảng trước hết đưa con trỏ về vị trí cần tạo bảng.
• Muốn thao tác với phần nào trong bảng, trước tiên phải chọn phần đó.
• Cho HS đọc SGK. Mỗi HS đọc cho cả lớp nghe một thao tác chọn ô, hàng, cột, toàn bảng.
• H. Thao tác này tương tự với thao tác nào đã học?
• Khi tạo bảng, các cột, dòng và ô trong bảng thường đều có độ dài rộng bằng nhau, vì vậy muốn sử dụng cần phải chỉnh sửa lại cho hợp lý.

– Hoạt động 2: Hướng dẫn các cách thao tác với bảng
• Cho HS nêu một số yêu cầu thường gặp trong thực tế khi thao tác với bảng.
• H. Nhắc lại một số chức năng định dạng văn bản?

IV. CỦNG CỐ BÀI TẠO VÀ LÀM VIỆC VỚI BẢNG

– Nhấn mạnh ý nghĩa các thao tác với bảng.
– Văn bản trong mỗi ô được xem như là một đoạn văn bản.

V. BÀI TẬP VỀ NHÀ

– Bài 1, 2, 3, 4, 5 SGK.
– Luyện tập trên máy ở nhà.

Đồng bộ tài khoản