Giáo án Tin học 6 bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Năm | Ngày: | 6 giáo án

0
571
lượt xem
16
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tin học 6 bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng

Giáo án Tin học 6 bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong bộ Giáo án Tin học 6 bài 21. Giáo án Trình bày cô đọng bằng bảng sẽ giúp em học sinh hiểu được thao tác tạo bảng vào trang văn bản, biết cách thay đổi kích thước của cột, hàng trong bảng cũng như có thể chèn thêm cột, hàng hay xoá cột, hàng trong bảng. Đây sẽ là Giáo án chất lượng dành cho quý thầy cô tham khảo và tải miễn phí về làm tư liệu để soạn giảng bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tin học 6 bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng

Giáo án Tin học 6 bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Trình bày cô đọng bằng bảng

+ HS nắm được thao tác tạo bảng vào trang văn bản.
+ HS biết cách thay đổi kích thước của cột, hàng trong bảng.
+ HS có thể chèn thêm cột, hàng hay xoá cột, hàng trong bảng.
+ Rèn tư duy sáng tạo, tính cẩn thận cho HS, từ đó giúp cho HS yêu thích môn học.

II. Phương tiện và thực hiện bài Trình bày cô đọng bằng bảng

+ GV: Giáo án, tài liệu tham khảo.
+ HS: Đồ dùng học tập, SGK.

III. Cách thức tiến hành bài Trình bày cô đọng bằng bảng

+ Lấy HS làm trung tâm.
+ Nêu vấn đề, gợi mở, diễn giảng và các phương pháp khác.

IV. Tiến trình giờ dạy bài Trình bày cô đọng bằng bảng

1) Ổn định tổ chức lớp :
2) Kiểm tra bài cũ :
+ HS1: Nêu các thao tác để chèn hình ảnh vào trang văn bản?
+ HS2: Làm thế nào để thay đổi, bố trí hình ảnh trong trang văn bản?
3) Nội dung bài mới :
+ Trong nhiều trường hợp nếu nội dung văn bản diễn đạt bằng từ ngữ sẽ dài dòng, khó so sánh. Khi đó chúng ta sẽ trình bày bằng bảng để cô đọng, dễ hiểu và dễ so sánh hơn
* Hoạt động 1
- GV: Giới thiệu 2 cách để tiến hành chèn bảng
- HS: Lắng nghe và ghi chép
- GV: Em hãy nêu một số ví dụ em thấy nội dung văn bản được trình bày dưới dạng bảng?
- HS: trả lời
- Làm việc với nội dung văn bản trong các ô sẽ tương tự với nội dung trên một trang văn bản.
- Sau bước này, trong trang văn bản sẽ xuất hiện một bảng với số cột và số dòng đó chọn.

* Hoạt động 2
+ GV:
- Trong một bảng chúng ta cần điều chỉnh độ rộng của các cột hợp lý, vừa với nội dung nhập vào.
- Khi trình bày bảng ta nên điều chỉnh cho các hàng có độ cao bằng nhau.
- Ta cần điều chỉnh bảng sao cho hợp lý về độ rộng cột, độ cao hàng và vị trí của bảng trong trang
- GV: Em hãy cho một ví dụ cho thấy trong một bảng có độ rộng các cột là khác nhau?
- HS: Trả lời

V. Củng cố bài Trình bày cô đọng bằng bảng

+ Nhấn mạnh nội dung quan trọng trong bài.
+ HS nhắc lại những nội dung quan trọng đó.

VI. Hướng dẫn về nhà

+ Học kỹ các vấn đề vừa học trong bài này.
+ BTVN: 2→6 (SGK - 106).

Đồng bộ tài khoản